23/10/2012 14:30 GMT+7

Chương trình "Xẩm tàu điện - văn hóa đường phố Hà thành"

Nguồn: Hội quán Di sản
Nguồn: Hội quán Di sản

Tin dịch vụ - Nhằm tái hiện nét văn hoá độc đáo của phố cổ Hà Nội xưa, sẽ diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 26 đến 28-10-2012.

Chương trình do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội quán Di sản tổ chức. Trong ba ngày diễn ra chương trình, có nhiều hoạt động được tổ chức như: Tham quan không gian phố cổ Hà Nội qua tranh 3D, tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, biểu diễn hát xẩm, thưởng thức ẩm thực đường phố Hà Nội thông qua trao đổi mua bán bằng tem phiếu thời bao cấp. Đặc biệt, khán giả sẽ được thưởng thức những làn điệu xẩm tàu điện xưa như: Lỡ bước sang ngang, Vui nhất Hà thành, Mục hạ vô nhân cùng các bài xẩm quảng cáo bán hàng như: Tăm tre, Thuốc cam Hàng Bạc... với vần điệu và ca từ đầy dí dỏm.

dZe5gul4.jpg

Tham gia chương trình có NSƯT Hoàng Anh Tú, NSƯT Thanh Ngoan, NSƯT Thế Dân, nghệ sĩ nhí Thanh Thanh Tấn.

Hát xẩm là một loại hình nghệ thuật diễn xướng dân gian độc đáo có từ lâu đời tại các tỉnh miền Bắc nước ta với hai thể loại chính là xẩm chợ và xẩm cô đầu. Riêng tại Hà Nội còn có một dòng xẩm rất đặc trưng, đó là xẩm tàu điện. Những chuyến tàu điện đến và đi đã trở thành không gian diễn xướng lý tưởng cho xẩm - một loại hình âm nhạc đường phố "độc nhất vô nhị" của Hà thành.

Chương trình kéo dài từ 8g - 17g mỗi ngày trong thời gian diễn ra chương trình và mở cửa tự do cho khách tham dự.

Nguồn: Hội quán Di sản
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên