06/06/2012 00:01 GMT+7

Liên hoan Sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012

(Nguồn Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên-Huế)
(Nguồn Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên-Huế)

Tin dịch vụ - Liên hoan Sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012, do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu và Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức, sẽ diễn ra tại TP.Huế vào tháng 7-2012.

Tác phẩm tham dự liên hoan là những tác phẩm về đề tài hiện đại, có nội dung, tư tưởng rõ ràng và phản ánh sâu sắc các chủ đề sau:

• Ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần bất khuất của con người Việt Nam trong hai cuộc đấu tranh chống thù trong, giặc ngoài để giải phóng dân tộc giai đoạn 1930 - 1975.

• Ca ngợi những thành tựu mà Đảng và nhân dân ta đạt được trong công cuộc đổi mới, những nhân tố mới, những tấm gương tiêu biểu thuộc mọi lĩnh vực trong quá trình bảo vệ và dựng xây đất nước từ năm 1975 đến nay.

• Đề cao cái đẹp và các giá trị nhân văn; lên án cái ác, sự thấp hèn và những thói hư tật xấu của con người, phản ánh sinh động cuộc sống nhiều màu sắc của xã hội, con người trong thời kỳ hội nhập.

• Các tác phẩm cần có sự tìm tòi, sáng tạo mới về phương pháp nghệ thuật, hình thức thể hiện; giữ được các đặc trưng của loại hình kịch nói, thể hiện rõ các chức năng cơ bản của văn học nghệ thuật: nhận thức, giáo dục và thẩm mỹ.

• Tác phẩm tham dự liên hoan có thời lượng từ 90 phút đến không quá 160 phút, là những vở diễn được dàn dựng (hoặc dàn dựng lại) từ năm 2008 đến nay và chưa tham gia bất kỳ hội diễn, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ VH-TT&DL tổ chức. Không sử dụng kịch bản của nước ngoài.

Liên hoan là dịp để các đơn vị nghệ thuật kịch nói, nghệ sĩ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, phát hiện những tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật. Đây cũng là hoạt động tôn vinh các đơn vị, nghệ sĩ có những đóng góp tích cực đối với sự nghiệp phát triển sân khấu kịch nói; là cơ hội để nghệ sĩ khẳng định tài năng, có thêm thành tích xét tặng các danh hiệu nghệ sĩ trong năm 2013.

VFeezHre.jpg

(Nguồn Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên-Huế)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên