21/06/2014 00:01 GMT+7

TP.HCM đẩy nhanh tiến độ các công trình chống ngập

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nâng cấp bờ bao chống ngập, chống sạt lở bờ sông; tăng cường khả năng tiêu thoát nước cho thành phố trong mùa mưa năm 2014.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện những dự án cấp bách tại những điểm xung yếu, có nguy cơ sạt lở cao; đồng thời chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công trình, phòng chống sạt lở, tràn bờ, bể bờ khi có triều cường, mưa lũ.

92gEx4c7.jpg

Các quận, huyện kiểm tra, rà soát các công trình bờ bao phòng chống triều cường kết hợp giao thông nông thôn, phòng chống sạt lở bờ sông, nạo vét tiêu thoát nước; khẩn trương hoàn thành và đưa các công trình này vào sử dụng trong quý 3/2014. UBND TP.HCM cũng yêu cầu các quận Thủ Đức, Bình Thạnh, 12, huyện Củ Chi đẩy nhanh tiến độ các công trình đê bao có sử dụng cọc nhựa uPVC; thời gian khởi công chậm nhất là tháng 8 năm nay.

Được biết, trong năm 2014, tại TP.HCM có 63 công trình nâng cấp bờ bao phòng, chống triều cường, tiêu thoát nước được ưu tiên đầu tư trên địa bàn các quận 12, Bình Thạnh, Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Cần Giờ, Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè. Theo dự báo của Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP.HCM, mùa mưa năm nay, tại TP.HCM sẽ có 52 tuyến đường dễ xảy ra ngập, trong đó nhiều nhất là tại địa bàn các quận Thủ Đức, 11 và Tân Bình.

Nguồn: UBND TP.HCM

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên