16/10/2013 09:17 GMT+7

Mở dải phân cách không hợp lý, ùn tắc xe cộ?

CAO MINH PHƯƠNG (TP Cần Thơ)
CAO MINH PHƯƠNG (TP Cần Thơ)

TT - * Tôi thường xuyên đi lại trên đường Trần Hưng Đạo, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Trên đường này có dải phân cách mềm và đoạn trước cổng Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ được mở một lối đi khá rộng nhưng nơi đây vẫn thường xuyên ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Theo tôi, ùn tắc giao thông ở đây là do mở dải phân cách không hợp lý.

Quan sát tôi thấy xe cộ từ đường Trần Bình Trọng muốn quẹo trái về đường Mậu Thân phải đi thẳng rồi quẹo đột ngột. Thứ hai, phía Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ có hẻm 218, trong đó có trường mẫu giáo và trường tiểu học, người đi về hướng Lý Tự Trọng chạy ngược chiều nên ùn ứ tại điểm giao cắt này. Đề nghị Sở GTVT cho mở rộng dải phân cách hướng về ngã tư Mậu Thân - Trần Hưng Đạo hoặc dịch chuyển khoảng giãn về hướng Mậu Thân.

Ông Lư Thành Đồng (giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ) trả lời:

- Dải phân cách trên đường Trần Hưng Đạo được mở khoảng giãn trước Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ và cho phép xe từ hướng đường Trần Bình Trọng rẽ về đường Mậu Thân. Riêng đối với xe từ hẻm 218 Trần Hưng Đạo, muốn đi về hướng đường Lý Tự Trọng phải đi đúng chiều và quay đầu tại vị trí cho phép. Hiện nay, nhiều người vẫn chạy xe ngược chiều, chúng tôi sẽ đề nghị UBND Q.Ninh Kiều cho lắp biển báo cấm rẽ trái từ hẻm 218 đi ra. Đồng thời, điều chỉnh vạch tín hiệu cho người đi bộ qua đường về vị trí gần cổng bệnh viện. Hiện tại lối dành cho người đi bộ trùng với vị trí quay đầu xe, nguy hiểm cho người đi bộ qua đường.

CAO MINH PHƯƠNG (TP Cần Thơ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên