Xây bến phụ ở bến phà Vàm Cống có lãng phí?

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Một số bạn đọc phản ảnh tại bến phà Vàm Cống, sau khi xây dựng thêm bến phụ ở phía bờ An Giang thì bến phụ này chỉ hoạt động vào dịp tết năm ngoái và suốt năm qua không hoạt động. Còn tết năm nay, bến phụ này cũng chỉ hoạt động chừng hơn một giờ trong ngày mồng 8. Trong khi kinh phí đầu tư bến phụ này gồm đường dẫn và bến tốn gần 20 tỉ đồng. Dư luận cho rằng việc đầu tư như vậy là lãng phí.

Ông Nguyễn Văn Trạng, giám đốc cụm phà Vàm Cống, nhìn nhận bến phụ này chỉ hoạt động những dịp tết. Tuy nhiên, ông Trạng cho rằng bến phụ này nhằm dự phòng để giải tỏa tình trạng kẹt phà vào lúc cao điểm. “Nếu ở bến bên bờ Đồng Tháp xảy ra tình trạng ứ đọng xe cộ thì chúng tôi tức tốc huy động 11 phà đưa rước bớt xe cộ, hành khách qua bến phụ này” - ông Trạng nói.

Cũng theo ông Trạng, nhờ có thêm bến phụ mà bến phà Vàm Cống có khả năng đưa rước khoảng 320 xe bốn bánh qua sông trong một giờ nên những ngày đi lại cao điểm trong dịp tết và suốt mùa lễ hội vía Bà Châu Đốc tới đây chắc chắn sẽ không còn xảy ra tình trạng kẹt phà.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên