17/12/2011 06:52 GMT+7

Thanh tra xây dựng vẫn xử phạt giao thông?

(Một bạn đọc)
(Một bạn đọc)

TT - Tôi là tài xế taxi, thường xuyên lái xe vào khu trung tâm Q.1, TP.HCM. Ngày 12-12 vừa qua, khi tôi dừng xe trả khách trên đường Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1 thì bị lực lượng của Thanh tra xây dựng Q.1 xử phạt do đậu xe dưới lòng đường sai quy định.

Qua thông tin theo dõi gần đây trên báo, tôi được biết việc xử phạt trên không thuộc thẩm quyền của thanh tra xây dựng và tôi đã phản ứng về điều này nhưng họ vẫn cứ xử phạt. Vì sao như vậy?

- Ông Phan Trọng Hùng, chánh Thanh tra xây dựng Q.1, TP.HCM, trả lời:

Việc Thanh tra xây dựng Q.1 xử phạt ôtô đậu dưới lòng đường là làm thí điểm theo chủ trương của UBND TP. Tuy nhiên, do có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này nên lãnh đạo UBND Q.1 đang xin chủ trương của UBND TP rằng có tiếp tục cho phép Q.1 thực hiện công việc trên hay không.

Trong thời gian này, Thanh tra xây dựng Q.1 vẫn tiếp tục xử phạt ôtô đậu dưới lòng đường sai quy định cho đến khi có chủ trương mới của UBND TP hoặc có lực lượng khác thay thế. Thực tế cho thấy nếu không kiểm tra, xử phạt các phương tiện giao thông đậu dưới lòng đường sai quy định thì tình hình trật tự đô thị ở khu trung tâm sẽ rất phức tạp.

(Một bạn đọc)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên