16/09/2010 00:03 GMT+7

Gian nan đường về quê tìm việc

T.MỸ (mycachcach83@...)
T.MỸ (mycachcach83@...)

TT - Cách đây hai tháng tôi có nghe thông tin Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Ngãi tuyển nhân viên. Mặc dù đang có công việc khá ổn tại TP.HCM nhưng tôi vẫn quyết định nộp hồ sơ ở vị trí này mong được về quê làm việc...

Cuối cùng, hồ sơ của tôi cũng được chọn. Ngày 14-8-2010, tôi nhận được thông báo đến nhận thông báo thi tuyển do giám đốc chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Ngãi ký.

Theo quyết định này, đúng 14g ngày 21-8-2010 tôi có mặt tại Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam (địa điểm tổ chức thi tuyển) để nghe phổ biến quy chế thi tuyển, Hội đồng tuyển dụng hẹn 7g30 sáng 22-8 sẽ tiến hành phỏng vấn. Sáng 22-8, chúng tôi đến thì lại được hẹn sang 13g30 cùng ngày.

Tuy nhiên, trưa hôm ấy khoảng 11g, tôi nhận được điện thoại của đại diện phòng nhân sự Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Ngãi thông báo hồ sơ dự tuyển của tôi đã bị loại, chiều nay không cần phải đến phỏng vấn, nếu cần lấy lại hồ sơ thì liên hệ tại Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Ngãi?!

Quá bất ngờ với thông báo này, chiều 22-8 tôi vẫn đến theo lời hẹn buổi sáng. Tôi xin phép vào gặp hội đồng tuyển dụng để trình bày sự việc. Chủ tịch hội đồng tuyển dụng trả lời: “Căn cứ vào văn bản này thì hồ sơ của em không đạt”.

Tôi thắc mắc vì sao hội đồng lại thông báo hồ sơ bị loại sau khi tôi đã có thông báo phỏng vấn, thì chỉ nhận được câu trả lời: Do có sự sai sót từ phía Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Ngãi và mong tôi thông cảm. Ông chủ tịch hội đồng tuyển dụng của ngân hàng này còn hứa sẽ đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Ngãi xin lỗi tôi về sự việc này. Một người trong hội đồng tuyển dụng còn an ủi: “Thôi em còn trẻ, sẽ còn nhiều cơ hội lần sau”.

Lúc này tôi chỉ biết xin phép hội đồng tuyển dụng để ra về và hiểu rằng thật gian nan khi về quê tìm việc. Đến nay, đợt tuyển dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Ngãi đã kết thúc, nhưng lời hứa “xin lỗi” kia cũng chẳng thấy đâu.

Nếu người xin việc nào cũng bị đối xử như tôi và đơn vị tuyển dụng nào cũng đối xử với người xin việc như Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Ngãi thì quả thật đáng buồn.

T.MỸ (mycachcach83@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên