01/10/2010 07:33 GMT+7

Đừng tước đi những sân chơi cuối cùng

Le Mai (lnguyenmai@...)
Le Mai (lnguyenmai@...)

TT - 31 phản hồi của bạn đọc đã gửi đến trong ngày 30-9 về câu chuyện “Đóng cửa khu trò chơi miễn phí ở công viên Tao Đàn”. Bạn đọc cho rằng hoàn toàn có giải pháp để giữ khu vui chơi này.

Bọn trẻ nô đùa ở đó thật vui vẻ

TP.HCM là đô thị đặc biệt mà khu vui chơi cho trẻ em như ở công viên Tao Đàn đếm trên đầu ngón tay. Tôi là người hay đưa con đến chơi công viên vào các ngày cuối tuần. Nhiều phụ huynh ở tận Hóc Môn, Q.12 đưa con đi xe buýt đến công viên để vui chơi với cát, cây xanh, cầu tuột, xích đu. Bọn trẻ nô đùa trong khu vực này thật vui vẻ sau một tuần học tập mệt mỏi... Vậy mà giờ đây chỉ vì những chuyện đâu đâu về trật tự xã hội do không biết cách quản lý mà đành tâm dẹp đi nơi vui chơi của con trẻ.

Quản lý không khó

Tôi thường cho các cháu đến công viên Tao Đàn để hoạt động thể lực sau khi đi học về. Nói chung là rất tốt, các cháu khỏe khoắn, lại quên game online. Tôi thấy một số em khoảng 14-15 tuổi, rất ngang tàng cũng hay đến đây. Tôi nghĩ ban quản lý chỉ cần cử một nhân viên bảo vệ ở đây là có thể giữ được trật tự chứ đâu cần phải đóng cửa. Còn kinh phí có thể thu mỗi em 1.000 đồng/lượt là đủ trả lương cho bảo vệ rồi. Chủ yếu là quan điểm khi giải quyết một việc.

Sẽ không còn ai muốn nhân rộng mô hình này

Cách đây khoảng một tháng có bài báo nêu lên tình trạng thiếu sân chơi cho thanh thiếu niên, trong đó ghi nhận sự tích cực của khu vui chơi cộng đồng nằm trong công viên Tao Đàn và gợi ý các nơi nên nhân rộng mô hình này ra (nơi này các cháu quen gọi với cái tên dễ thương là “công viên cát”). Thông tin này đã làm rất nhiều phụ huynh và các cháu hi vọng sẽ có thêm khu vui chơi như vậy, nhưng nay lại nghe tin nơi đây đang bị đóng cửa... Hệ lụy trước mắt là các cháu sẽ rất buồn, hụt hẫng. Vấn đề thứ hai là những người có tâm huyết muốn nhân rộng mô hình này và luôn cả các nhà tài trợ sẽ nghĩ gì khi mô hình mẫu bị xóa sổ?

Vụ đóng cửa khu trò chơi miễn phí ở công viên Tao Đàn: Sẽ bố trí khu trò chơi ở vị trí thuận lợi hơn

Ngày 30-9, Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Phương Thảo cho biết đã trao đổi với Sở Giao thông vận tải về việc đóng cửa khu trò chơi trong công viên Tao Đàn (Tuổi Trẻ cùng ngày phản ánh), và lãnh đạo sở này nói sẽ bố trí khu trò chơi tại một vị trí khác trong công viên. Cũng theo bà Thảo, thông báo của Khu quản lý giao thông đô thị số 1 đã tạo ra cách hiểu sai vấn đề.

Bà Nguyễn Thị Hiền Lương, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải, cho biết sở đang chỉ đạo Khu quản lý giao thông đô thị số 1 phối hợp với Công ty Công viên cây xanh nghiên cứu vị trí để bố trí lại khu trò chơi thích hợp hơn. Cũng theo bà Lương, do thời hạn hợp đồng tài trợ của Công ty liên doanh Lever VN cho khu trò chơi đã hết nên sở đang tìm cơ chế về vốn phục vụ công tác bảo dưỡng, bảo vệ...

Le Mai (lnguyenmai@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên