16/08/2010 11:03 GMT+7

Trạm điện thoại thẻ: nên chấm dứt sự tồn tại?

Bài, ảnh: NGUYỄN THÀNH LONG (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội)
Bài, ảnh: NGUYỄN THÀNH LONG (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội)

TTO - Hiện nay, khi việc sử dụng điện thoại di động cho mục đích thông tin liên lạc đang trở nên rất phổ biến, từ thành thị đến nông thôn, trong mọi thành phần xã hội thì các trạm (trụ, bốt) điện thoại công cộng sử dụng thẻ hầu như không phát huy được vai trò thông tin và đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Dọc nhiều tuyến đường của Hà Nội và TP.HCM thực tế cho thấy rất nhiều trạm điện thoại công cộng sử dụng thẻ quanh năm chẳng có người dùng.

Số lượng các trạm điện thoại thẻ ở 2 thành phố trung tâm này quả thật không ít, đó là còn chưa kể số lượng trạm điện thoại ở các tỉnh, thành phố khác.

Trước đây, chủ trương phát triển hạ tầng thông tin liên lạc, trong đó có việc lắp đặt các các trạm điện thoại công cộng sử dụng thẻ của Bộ Thông tin - Truyền thông, để người dân sử dụng thuận tiện là một chủ trương đúng đắn.

Thế nhưng, đến thời điểm này, khi mà điện thoại di động trở nên phổ biến thì những trạm điện thoại kiểu này thực tế đã bị bỏ quên, không có người sử dụng, thậm chí nhiều nơi hiện trạng xâm lấn, chiếm dụng để kinh doanh gây nên cảnh tượng rất nhếch nhác (ảnh).

3oISploX.jpgPhóng to
l4DeOEQO.jpg

Với quá trình phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin như hiện nay, chắc chắn những trạm điện thoại công cộng sử dụng thẻ trên các con phố đã không còn phù hợp.

Sự tồn tại của nó trên đường phố hiện nay cần phải được các cơ quan chức năng mà trực tiếp là ngành bưu chính sớm điều chỉnh và có giải pháp giải quyết sớm.

Bài, ảnh: NGUYỄN THÀNH LONG (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên