05/11/2013 05:00 GMT+7

Đầy ắp tin tức, sự kiện nóng trên Tuổi Trẻ ngày 5-11

TTO
TTO

TTO - "Cơn bão" tin tức và sự kiện nóng đang được dư luận quan tâm sẽ được báo Tuổi Trẻ mang đến bạn đọc trong số báo ra ngày 5-11.

bqyoR9tK.jpg
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 5-11

* Tại phiên thảo luận của Quốc hội về dự án Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi) ngày 4-11, các đại biểu chỉ ra nhiều ví dụ cụ thể cho thấy lãng phí đang như bệnh dịch lan tràn khắp mọi nơi, gây hại hơn cả tham nhũng. Mời xem bài Lãng phí ngàn tỉ cùng lắm bị phê bình (trang 3)

* “Tìm cách gỡ rối quản lý hành nghề y dược tư nhân”. Đó là yêu cầu của Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh thành về tăng cường quản lý hành nghề y dược tư nhân được Bộ Y tế tổ chức ngày 4-11. Mời xem chi tiết trong bài Quản y tế tư nhân: 6 việc làm ngay (trang 4)

* Những câu chuyện tiếp nối sự kiện ông Nguyễn Thanh Chấn (52 tuổi) được trả tự do bằng quyết định tạm đình chỉ thi hành bản án chung thân về tội danh “giết người”, chấm dứt 3.686 ngày thụ án. Bạn đọc có thể đọc chi tiết trong bài: Thay 100 sim điện thoại để lẩn trốn (trang 5)

* Nếu như trước đây, những đơn thư xin được chuyển từ lớp học một buổi sang học bán trú luôn đầy ắp trên bàn hiệu trưởng nhiều trường tiểu học ở TP.HCM, thì nay một hiện tượng lạ đã xuất hiện: nhiều học sinh tiểu học lại xin chuyển từ bán trú trở về với một buổi. Xem chi tiết trong bài: Thôi học bán trú vì khó khăn (trang 13)

* Sắp tới nếu muốn cho, biếu, tặng bằng ngoại tệ thì người tặng sẽ phải chuyển đổi sang VND thay vì được phép như hiện nay. Đây là một trong những nội dung của dự thảo nghị định thay thế nghị định 160 hướng dẫn thi hành pháp lệnh ngoại hối. Xem chi tiết trong bài: Muốn tặng USD phải đổi sang VND (trang 7)

* Sau khi đổ hàng trăm tỉ đồng xây các công trình nhưng không phát huy hiệu quả, các cơ quan chức năng ở các địa phương này tiếp tục yêu cầu đổ thêm gần cả ngàn tỉ đồng để xây dựng tiếp các hạng mục còn lại. Xem chi tiết trong bài: Lại tiếp tục đổ tiền xuống biển? (trang 6)

* Cuộc thi Người mẫu VN - Vietnam’s Next Top Model 2013 đang được phát sóng vào 20g mỗi tối chủ nhật hằng tuần trên VTV3. Với năm tập vừa lên sóng, chương trình này đang thu hút khán giả bằng khá nhiều chiêu trò của một chương trình truyền hình thực tế, trong đó có cả những chiêu khiến người xem... nhức mắt! Đó là nội dung được đề cập trong: Cuộc thi người mẫu 2013: lắm chiêu! (trang 16)

* Đại tá Phan Hồng Khanh, trưởng Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM), cho biết cơ quan này đang xác minh vụ việc liên quan đến đơn tố cáo của bà Nguyễn Cửu Thị Lành (49 tuổi, tạm trú Q.Tân Bình, giám đốc Công ty TNHH MTV Cửu Nguyễn) về việc bị người của Công ty cổ phần vận tải dầu khí Cửu Long “chiếm giữ” trái phép hàng chục taxi. Bạn đọc theo dõi trong bài Lùm xùm quanh đội taxi dầu khí (trang 18)

* Sau một số quy định, nghị định “độc chiêu” của các ngành như chỉ bán thịt trong tám giờ kể từ khi giết mổ, phạt 5 triệu đồng nếu nghe điện thoại di động ở trạm xăng, quan tài người chết không được lắp kính trên nắp..., ngành văn hóa vừa họp báo công bố nghị định mới: nghị định 145 quy định về một loạt nghi thức lễ nghi, việc tổ chức các ngày kỷ niệm. Mời xem chi tiết trong bài: Nghị định ban hành cho có? (trang 17)

Và nhiều tin bài nóng, hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên