15/06/2011 09:27 GMT+7

Sao không yêu cầu bổ sung giấy tờ một lần?

Một bạn đọc ở Q.10, TP.HCM
Một bạn đọc ở Q.10, TP.HCM

TT - Tôi nộp hồ sơ xin đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là giấy chứng nhận) tại Phòng Tài nguyên - môi trường Q.10 (TP.HCM). Cán bộ thụ lý hướng dẫn tôi bổ sung các giấy tờ cần thiết và tôi đã làm đầy đủ.

Sau đó, cán bộ thụ lý nhận hồ sơ của tôi và hẹn ngày 24-5 đến trả kết quả. Thế nhưng, một cán bộ thụ lý khác lại gọi tôi lên yêu cầu bổ sung tờ cam kết đất không tranh chấp, có xác nhận của các hộ kế bên, tổ trưởng tổ dân phố và UBND phường?

- Đại diện Văn phòng UBND Q.10 trả lời:

Đối với hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận mà diện tích khuôn viên đất trên thực tế có tăng so với diện tích ghi trên giấy chứng nhận cũ, để có cơ sở hợp thức hóa bổ sung phần diện tích tăng thêm này, đồng thời hạn chế tranh chấp, khiếu nại xảy ra sau khi cấp giấy chứng nhận, theo quy định phải có các bên liên quan, UBND phường xác nhận tình trạng không tranh chấp đối với thửa đất đó.

Về thắc mắc sao không yêu cầu bổ sung tờ cam kết đất không tranh chấp ngay từ khi nhận hồ sơ, xin trả lời như sau: “Ngay khi nhận hồ sơ, cán bộ tiếp nhận chưa phát hiện diện tích đất đề nghị cấp giấy chứng nhận trên thực tế có tăng so với diện tích ghi trên giấy chứng nhận cũ. Trong quá trình thụ lý hồ sơ cũng như qua đối chiếu các giấy tờ liên quan, cán bộ mới phát hiện điều này nên yêu cầu bổ sung tờ cam kết đất không tranh chấp như trên”.

Một bạn đọc ở Q.10, TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên