15/06/2010 17:12 GMT+7

Qua cầu Bình Triệu như... cá ngáp dưới rạch Thị Nghè

ĐẶNG QUỐC TOẢN
ĐẶNG QUỐC TOẢN

TTO - Kẹt xe kéo dài. Người đi đường chỉ còn biết ngẩng mặt lên trời để thở, các em bé như... những con cá ngáp ngáp dưới rạch Thị Nghè. Bức xúc, căng thẳng vì đường tắc nghẽn.

Ngày đầu cấm xe qua cầu Bình Triệu 1 (TP.HCM): Kẹt xe nhiều giờVẫn kẹt xe kéo dài tại cầu Bình Triệu

8xrdUbk9.jpgPhóng to
Vf2e9Us7.jpg
Cảnh kẹt xe trên cầu Bình Triệu (Ảnh chụp 17 giờ chiều ngày 14-6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM ) - Ảnh : Hoàng Thạch Vân

Chiều hôm qua, ngồi trên ôtô bị kẹt xe ở cầu Bình Triệu, tôi đã nghe tin qua sóng FM một em bé bị chết hết sức thương tâm vì tiếng còi hơi. Mẹ em đã mất thăng bằng để em ngã ra đường và chính chiếc xe của kẻ bấm còi đó đã cán chết em.

Buồn vô cùng, đây đã là tiếng còi cuối cùng thổi vào lương tâm của tất cả chúng ta chưa? Đây cũng là lỗi do ngành chức năng không nghiêm túc thực thi đúng pháp luật giao thông là cấm còi hơi trong thành phố để cho người dân vô tội chết thảm thương hàng ngày.

Sáng nay, tôi không đi ôtô mà đi xe ôm qua cầu Bình Triệu, nhà tôi cách cầu 1,5 km mà tôi đi từ 6g45 đến 8g30 mới lên tới giữa cầu.

Kẹt xe tiếp tục kéo dài, mọi người chỉ còn biết ngẩng mặt lên trời để thở; những người già mồ hôi nhễ nhại; có em bé đi xe cùng cha mẹ mệt mỏi như... những con cá ngáp ngáp dưới rạch Thị Nghè, chỉ biết kêu trời, bức xúc, căng thẳng, thậm chí nhiều người lên tới giữa cầu đứng chửi…

Thanh niên chúng tôi mà dưới cái nắng, khói bụi và tiếng ồn không thể tả nổi của sự hỗn loạn cũng như muốn nổi điên lên.

Xin mời các vị quản lý cây cầu, ngành cầu đường, goao thông đi thử từ cầu Ông Dầu (tôi gọi là cầu Bình Ngàn vì tới cầu Bình Triệu có 1 km mà như còn 999 km).

Qua cầu Bình Triệu sẽ thấy những việc cần làm ngay.

Một năm hơn 13.000 người chết vì tai nạn giao thông, và biết bao nhiêu trẻ em, học sinh chết đuối. Đất nước đang hòa bình mà dân mình chết còn nhiều hơn cuộc chiến tranh ở Trung Đông và ở Afganistan.

ĐẶNG QUỐC TOẢN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên