10/07/2014 18:48 GMT+7

Tuyên dương tài xế taxi trả lại 190 triệu đồng cho khách

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 10- 7, bà Đỗ Thị Hồng- giám đốc công ty cổ phần Bắc Trung Nam (TP Thanh Hóa) cho biết cùng ngày công ty đã tuyên dương, khen thưởng anh Đoàn Văn Minh (39 tuổi, trú tại xã Đông Tân, TP Thanh Hóa) - là tài xế taxi của hãng Bắc Trung Nam, vì anh Minh vừa trả lại 190 triệu đồng cho hành khách.

WWWdXcAg.jpgPhóng to
Tài xế Đoàn Văn Minh (bên trái ảnh) nhận phần thưởng của hãng taxi Bắc Trung Nam, vì đã trả lại số tiền lớn cho hành khách - Ảnh: Hà Đồng

Theo bà Hồng cho hay, lúc 15g30 ngày 5-7, anh Đoàn Văn Minh chở hành khách Lưu Văn Thanh (trú tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đi từ phố Nhà Thờ (phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) đến khu vực trường THPT dân tộc nội trú Thanh Hóa (phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa). Khi đến điểm dừng, anh Thanh vội xuống xe, xách đồ rồi đi luôn, nên để quên một chiếc cặp số màu đen, bên trong đựng số tiền 190 triệu đồng. Sau đó, anh Minh tiếp tục lái xe đi làm.

Cũng trong chiều 5-7, lúc mở cửa xe taxi đón hành khách tiếp theo, anh Minh phát hiện chiếc cặp số màu đen nằm dưới sàn xe. Ngay lúc đó, biết là cặp số của anh Thanh bỏ quên trước đó trên xe, anh Minh điện thoại báo về tổng đài của hãng taxi Bắc Trung Nam, liên hệ với anh Lưu Văn Thanh để trả lại chiếc cặp số bỏ quên. Sau đó, hãng taxi trên đã liên lạc được với anh Thanh, rồi trao lại chiếc cặp trong đó có số tiền 190 triệu đồng cho khách này.

Trước đây, Đoàn Văn Minh đã từng trả lại một chiếc máy tính xách tay, cùng số tiền 50 triệu đồng cho một khách hàng ở TP Thanh Hóa bỏ quên trên xe.

Anh Minh tâm sự: “Trả lại tài sản cho hành khách là trách nhiệm, hạnh phúc của người tài xế taxi, vì đây không phải là tài sản của mình. Khách hàng bị mất tài sản cũng như mình bị mất, rất muốn sớm tìm lại được mà…”

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên