07/06/2014 11:25 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ gặp mặt cộng tác viên, chuyên gia

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 7-6, tại TP Vinh (Nghệ An), Văn phòng báo Tuổi Trẻ tại miền Bắc đã tổ chức gặp mặt cộng tác viên, chuyên gia khu vực Bắc Trung bộ.

6R1jTvsZ.jpgPhóng to
Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ phát biểu tại buổi gặp mặt - Ảnh: Hà Đồng

Nhiều ý kiến đóng góp quý giá của cộng tác viên, chuyên gia cho báo Tuổi Trẻ để tờ báo phát triển.

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, phóng viên Việt Thắng (báo Lao Động) tâm sự nhiều bạn đọc muốn đọc báo Tuổi Trẻ, nhưng do điều kiện nào đó chưa tiếp cận được với báo ngày.

Vì vậy, báo nên mở một phòng đọc miễn phí ở văn phòng tại Nghệ An, để nhiều bạn đọc tiếp cận, đọc báo Tuổi Trẻ. Báo Tuổi Trẻ nên có những buổi tập huấn nghiệp vụ cho các cộng tác viên, thông tín viên khu vực Bắc Trung bộ.

ioZOZltS.jpg
Ông Lâm Văn Đoàn - đại diện báo Nghệ An phát biểu tai buổi gặp mặt sáng 7-6 - Ảnh: Hà Đồng

Còn PGS.TS Nguyễn Hoài Nguyên, trưởng Khoa sư phạm ngữ văn (có đào tạo ngành báo chí) Trường ĐH Vinh cho rằng báo Tuổi Trẻ có nhiều bài, thông tin phản biện xã hội, thu hút được lượng bạn đọc lớn, giúp xã hội phát triển. Có thể nói, các bài phản biện xã hội đã nâng tầm của tờ báo, đưa tờ báo gần với bạn đọc hơn.

Vì vậy, trong quá trình phát triển của mình, báo Tuổi Trẻ cần tăng cường thông tin phản biện xã hội, gần với bạn đọc hơn. Báo Tuổi Trẻ giúp Trường ĐH Vinh đào tạo sinh viên báo chí, để các em ra trường tác nghiệp được trong môi trường báo chí hiện đại.

Ông Lê Bá Hùng (trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Nghệ An) đánh giá cao các tin, bài của báo Tuổi Trẻ phản ảnh những hoạt động trong đời sống xã hội tại Nghệ An. Trong đó, hoạt động từ thiện xã hội của tờ báo gây ấn tượng tốt đối với chính quyền, người dân địa phương.

Tuy nhiên, ông cũng góp ý chữ in trên báo hơi nhỏ, nên những người cao tuổi hơi khó đọc. “Báo Tuổi Trẻ nên hỗ trợ cho việc phát hành báo đến vùng đồng bào vùng cao, vùng sâu ở miền núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, vì khu vực này có hàng triệu người dân” - ông Hùng đề xuất.

Y33MfvpN.jpg
PGS. TS Nguyễn Hoài Nguyên - Trường ĐH Vinh (Nghệ An) phát biểu tại buổi gặp mặt sáng 7- 6- Ảnh: Hà Đồng
HZ1Flmrn.jpg
PV Việt Thắng (báo Lao Động) phát biểu tại buổi gặp mặt - Ảnh: Hà Đồng

Phóng viên Nguyễn Thế Lượng (bút danh Hồng Đức, báo Nông thôn Ngày nay) góp ý với báo Tuổi Trẻ nên quan tâm hơn nữa đến đề tài “tam nông” (nông dân, nông nghiệp, nông thôn), đặc biệt là đời sống, thu nhập của người nông dân; chuyển biến của bộ mặt nông nghiệp, nông thôn trong xu hướng hội nhập quốc tế.

Tại buổi gặp mặt này, ông Đỗ Văn Dũng (phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) cảm ơn các cộng tác viên, chuyên gia khu vực Bắc trung bộ. Qua cuộc gặp mặt này, báo Tuổi Trẻ cung cấp một số dự định sẽ làm sắp tới, để bạn đọc, cộng tác viên giúp sức để báo phát triển, trưởng thành hơn. Những việc Tuổi Trẻ làm được thời gian qua đều có sự đóng góp của bạn đọc, chuyên gia trong, ngoài nước.

Ông Đỗ Văn Dũng - nhấn mạnh: “Báo Tuổi Trẻ cạnh tranh, khẳng định mình bằng chất lượng thông tin trên các ấn phẩm của mình như báo ngày, Tuổi Trẻ điện tử, Tuổi Trẻ Mobie, Truyền hình Tuổi Trẻ... Bên cạnh đó, báo Tuổi Trẻ phát động nhiều chương trình công tác xã hội. Đặc biệt, hiện báo đang phát động chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, với tổng số tiền huy động đến nay hơn 34,2 tỉ đồng. Hiện nay, Tuổi Trẻ đang rất cần những cộng tác viên, thông tín viên ở các vùng sâu, vùng xa viết, cung cấp thông tin kịp thời nhất cho tờ báo".

.

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên