26/05/2014 19:21 GMT+7

Hỗ trợ các tàu kiểm ngư bị tàu Trung Quốc đâm tại Hoàng Sa

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Sáng 26-5, tại cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng, đại diện báo Tuổi Trẻ đã trao 300 triệu đồng của bạn đọc cho hai tàu kiểm ngư KN-762, KN-703 bị các tàu Trung Quốc đâm va gây hư hỏng nặng khi đang tiến hành các hoạt động chấp pháp tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Cận cảnh tàu Trung Quốc đâm 2 tàu của Việt Nam hư hỏng nặng

xFAJ0aVc.jpgPhóng to
Báo Tuổi Trẻ trao 150 triệu đồng cho mỗi tàu kiểm ngư bị hư hỏng nặng do các tàu Trung Quốc đâm va - Ảnh: Tấn Vũ

Đây là 2 tàu kiểm ngư bị hư hỏng nặng nhất khi đang đấu tranh đẩy đuổi giàn khoan Hải Dương 981 hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, và bị các tàu Trung Quốc hung hăng đâm va gây thiệt hại nặng.

Ngoài ra, báo Tuổi Trẻ cũng đã trao tặng 10 camera chống nước cho các tàu cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa thông qua tàu CSB 4033. Hơn 10 thùng cây trái tươi từ đất liền được đóng gói cẩn thận cũng được gửi ra Hoàng Sa cho các anh đang làm nhiệm vụ tại đây.

Đại úy Hoàng Mạnh Thắng - thuyền phó tàu CSB 4033 - cho biết do chuyến công tác dài ngày nên các anh em thường bị thiếu rau xanh và cây trái do khó bảo quản lâu ngày.

Ngoài ra, các thiết bị, đồ dùng cá nhân như kéo, lược, tôngđơ cắt tóc cũng được báo Tuổi Trẻ gửi ra cho các anh ở nơi biển xa.

Thêm “tai mắt” bảo vệ chủ quyền biển đảo

Khi nghe chị Huỳnh Thị Kim Em - trưởng văn phòng miền Trung của báo Tuổi Trẻ - cho biết số tiền trên là món quà ân tình của bạn đọc khắp cả nước gửi tặng, anh Ngô Quốc Tuấn - thuyền trưởng tàu KN 762 - mắt ngấn nước và không giấu được sự xúc động.

Anh Tuấn cho biết tập thể anh em kiểm ngư sẽ không phụ lòng mong mỏi của bà con cả nước từ em bé đến cụ già, nguyện đem hết sức mình để bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên biển.

“Đêm qua, khi tàu về bờ, có cháu bé hỏi tôi: “Tàu Trung Quốc rút về chưa hả chú?", tôi nghe lòng mình quặn thắt bởi biết hậu phương không ai không quan tâm đến chủ quyền quốc gia, dân tộc. Ân tình của người dân là sức mạnh để chúng tôi tiếp tục cuộc đấu tranh này” - anh Tuấn nói.

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 sẽ chính thức bắt đầu từ 0g ngày 19-5 (18.000 đồng/tin nhắn).

* "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" qua cổng thanh toán Tuổi Trẻ

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua email: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên