20/05/2014 20:02 GMT+7

Cá chết nổi trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

ĐỨC PHÚ - ĐẠI VIỆT
ĐỨC PHÚ - ĐẠI VIỆT

TTO - Chiều 20-5, tại kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đoạn từ cầu Trần Khánh Dư đến cầu Kiệu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), hàng loạt cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt kênh, bốc mùi hôi thối.

exld6ek3.jpgPhóng to
Cá chết có kích thước to bằng bàn tay - Ảnh: Đức Phú
Cá chết nổi trắng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Ghi nhận đến 17g cùng ngày, số lượng cá chết bị nước cuốn trôi từ cầu Trần Khánh Dư chảy về cầu Kiệu càng lúc càng nhiều, trong đó có cá rô phi, cá chép, cá điêu hồng... Kích thước những con cá bị chết cỡ từ hai ngón tay đến một bàn tay.

Nhiều người dân tập thể dục hai bên bờ kênh tỏ ra rất ngạc nhiên khi thấy cá chết hàng loạt. Ông Thanh, một người dân sống bên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cho biết vào buổi sáng ông đã thấy từng đàn cá nổi lên mặt nước để đớp không khí, một số con đã chết.

Đến trưa, xác cá nổi lên mặt kênh nhiều hơn, bốc mùi hôi thối. Xác cá xen lẫn rác và lục bình trôi nổi khắp mặt kênh. Những con cá còn sống thì bơi yếu ớt, chậm chạp dưới màu nước xanh rêu vẩn đục.

Ông Thanh kể: “Đợt trước cá chết ít hơn, kích thước của cá nhỏ hơn. Tuy nhiên, đợt này cá chết số lượng nhiều, trong đó có nhiều con to bằng bàn tay”.

Ông Trần Đình Vĩnh, chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP, cho biết sau khi nhận được thông tin, chi cục sẽ cử nhân viên xuống kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân cá chết.

Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đang bị ảnh hưởng dòng chảy vì cầu Bông và cầu Lê Văn Sỹ đang thi công, cộng với việc rác, nước thải người dân xả xuống kênh rất có thể là nguyên nhân dẫn đến việc nguồn nước bị ô nhiễm, tù đọng khiến cá chết.

TVO thực hiện
ĐỨC PHÚ - ĐẠI VIỆT
ĐỨC PHÚ - ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên