07/05/2014 05:10 GMT+7

Bao giờ điều chỉnh quy hoạch đường Tạ Quang Bửu?

TRẦN THANH ĐẠM (P.4, Q.8, TP.HCM)
TRẦN THANH ĐẠM (P.4, Q.8, TP.HCM)

TT - * Gia đình tôi sinh sống tại địa chỉ 4/16A Phạm Hùng (đường Chánh Hưng cũ), P.4, Q.8 (TP.HCM) từ rất lâu.

Lấy đất làm kênh sao không bồi thường đất?Trễ hẹn năm tháng, chưa nhận được giấy chủ quyền nhàBão qua 2 năm sao chúng tôi chưa được hỗ trợ?

Đây là thửa đất do những người trong xóm đạo sinh sống. Ban đầu nhà tôi chỉ đơn sơ với tường gạch. Đến năm 1968, căn nhà này bị sập và tôi đã xây lại để ở từ đó đến nay. Là người lao động, tôi mải lo làm ăn nên không để ý đến việc phải làm giấy chủ quyền cho căn nhà. Đến năm 1997, tôi đi kê khai để xin cấp giấy chủ quyền nhà nhưng chưa được xem xét dù mọi yêu cầu về thủ tục hay kê khai thửa đất tôi đều đã làm đầy đủ. Đến năm 2005 tôi lại tiếp tục nộp hồ sơ xin được cấp giấy chủ quyền nhà. Sau đó, đến tháng 7-2007, Phòng Tài nguyên - môi trường Q.8 trả lời rằng thửa đất nhà tôi nằm một phần trong quy hoạch đường Tạ Quang Bửu nên khi nào mặt bằng con đường này giải quyết xong mới giải quyết hồ sơ xin cấp giấy chủ quyền nhà cho gia đình tôi.

Đến năm 2010, Q.8 cũng không triển khai thi công đường Tạ Quang Bửu nên tôi lại làm đơn xin cứu xét và được quận trả lời bằng văn bản rằng tôi cần lập lại hồ sơ xin cấp giấy chủ quyền nhà. Sau đó, nhiều lần phường mời các hộ gia đình trong diện giải tỏa ra phường để họp nhưng không bao giờ tôi nhận được giấy mời họp. Sau tôi hỏi kỹ mới biết đường Tạ Quang Bửu trước đây định mở rộng 32m, nhưng nay chỉ mở 23m nên nhà tôi không bị ảnh hưởng... Đến tháng 12-2012, tôi tiếp tục làm đơn đề nghị được cấp giấy chủ quyền nhà và UBND Q.8 trả lời rằng thực hiện chủ trương điều chỉnh các dự án nối đường Chánh Hưng - rạch Sông Xáng, lộ giới đường Tạ Quang Bửu quy hoạch còn 23m. Tuy nhiên, để có đủ cơ sở pháp lý cấp giấy chủ quyền nhà cho tôi thì phải chờ quyết định của thành phố về việc điều chỉnh lộ giới đường này.

Năm nay tôi đã 79 tuổi mà không biết bao giờ thành phố mới có quyết định điều chỉnh quy hoạch đường Tạ Quang Bửu. Giờ tôi có bệnh trong người, không biết sống chết thế nào... Điều tôi lo nhất là lỡ tôi có mệnh hệ gì mà chưa kịp làm giấy tờ nhà thì con tôi sẽ không biết cách nào để làm giấy tờ nhà...

Đại diện Ban quản lý dự án quận 8 trả lời: Theo dự án đường Tạ Quang Bửu cũ, đoạn từ đường Phạm Hùng đến khu quy hoạch trường trung học và tiểu học P.4, Q.8 có lộ giới 40m. Vì dự án đội kinh phí nhiều hơn so với ban đầu nên UBND Q.8 xin chủ trương điều chỉnh thu nhỏ lộ giới tuyến đường này còn 23m. Hiện tại, UBND Q.8 đã trình thủ tục, Sở Giao thông vận tải TP đang thẩm định điều chỉnh dự án, chưa có quyết định chính thức từ UBND TP.

Đại diện Phòng Tài nguyên - môi trường quận 8: Không riêng gì đất của ông Đạm mà tất cả hộ dân có đất thuộc lộ giới đoạn đường Tạ Quang Bửu nói trên đều bị ngưng giải quyết cấp giấy chủ quyền nhà, đất. Nguyên nhân vì đoạn đường Tạ Quang Bửu có lộ giới 40m trên đã có quyết định thu hồi đất để làm dự án. Việc điều chỉnh dự án, điều chỉnh thu hẹp lộ giới đoạn đường trên phải có quyết định của UBND TP và Sở Giao thông vận tải TP cập nhật điều chỉnh trong bảng lộ giới đường thì Phòng Tài nguyên - môi trường mới có cơ sở để giải quyết cấp giấy chủ quyền nhà, đất cho người dân có đất ngoài lộ giới điều chỉnh.

TRẦN THANH ĐẠM (P.4, Q.8, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên