20/04/2014 09:05 GMT+7

Lấy đất làm kênh sao không bồi thường đất?

CHÍ QUỐC ghi
CHÍ QUỐC ghi

TT - Chúng tôi là 18 hộ dân có đất bị ảnh hưởng bởi dự án đào kênh và làm đường Thống Nhất 2 tại thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) từ năm 2002.

Thời điểm đó, chúng tôi được lãnh đạo thị trấn vận động cho xáng vào đào kênh trước, còn việc đền bù tính sau nên đã đồng ý. Tuy nhiên, sau đó cơ quan chức năng không thực hiện lời hứa, chỉ hỗ trợ tiền hoa màu và tài sản trên đất chứ không bồi thường đất nên chúng tôi khiếu nại. Trả lời khiếu nại này, từ cấp huyện đến tỉnh đều nói do chúng tôi hiến đất làm kênh và đường nên không bồi thường đất, trong khi chúng tôi khẳng định không ai hiến đất cả.

Đại diện 18 hộ dân

Ông Trần Hoàng Do - phó chánh thanh tra huyện Hồng Dân - trả lời:

- Năm 2002, UBND huyện có chủ trương đào kênh Thống Nhất 2 để đưa nước vào chống ngập úng cho đồng ruộng ở khu vực này và huyện giao cơ quan chức năng vận động người dân hiến đất, được bà con đồng tình. Sau này khi huyện làm đường Thống Nhất 2 (ven kênh Thống Nhất 2) có giải phóng thêm mặt bằng và bồi thường đất nên bà con thắc mắc sao lấy đất làm đường thì bồi thường, còn làm kênh thì không.

Việc người dân cho rằng lãnh đạo huyện hứa khi đào kênh rồi bồi thường sau là không có căn cứ. Còn việc cơ quan chức năng cho biết người dân đồng ý hiến đất cũng không có văn bản nào thể hiện việc hiến đất này. Tuy nhiên, chúng tôi có cơ sở là những nhân chứng sống là bí thư, chủ tịch UBND thị trấn cũ, họ khẳng định việc người dân hiến đất là có thật.

CHÍ QUỐC ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên