22/04/2014 06:03 GMT+7

Taxi sẽ có thiết bị in hóa đơn nối với đồng hồ

NGỌC ẨN
NGỌC ẨN

TT - Dự kiến từ ngày 1-7-2016, taxi phải có thiết bị in hóa đơn kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe, tài xế phải in hóa đơn tính tiền cho hành khách.

Mới đây, tại hội nghị góp ý dự thảo nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô, ông Khuất Việt Hùng - vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông vận tải - cho biết dự kiến từ ngày 1-7-2016, taxi phải có thiết bị in hóa đơn kết nối với đồng hồ tính tiền trên xe, tài xế phải in hóa đơn tính tiền cho hành khách. Và cũng từ 1-7-2016, taxi phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

7dPYzYEv.jpgPhóng to
Hiện nay, nếu hành khách yêu cầu, tài xế taxi mới ghi hóa đơn tính tiền cước - Ảnh: H.T.Vân

Hiện nay, phần lớn hành khách đi taxi trả tiền mặt và không lấy hóa đơn tiền cước nên khi hành khách khiếu nại về chuyện gian lận cước đã xảy ra tranh cãi giữa khách với tài xế.

Chẳng hạn, hành khách đi một quãng đường ngắn nhưng tài xế “kích” (dùng thiết bị điện tử) đồng hồ tính tiền cước lên cao gấp 3-4 lần quãng đường mà khách đã đi.

Thế nhưng, do không có hóa đơn taxi làm chứng nên hành khách phải mất nhiều thời gian khiếu nại với hãng taxi về việc này.

Ngoài ra, nhiều trường hợp hành khách để quên đồ đạc trên taxi nhưng do không lấy hóa đơn cước taxi nên không nhớ số tài, biển số xe... để yêu cầu tài xế trả lại tài sản.

Ban giám đốc nhiều hãng taxi ở TP.HCM cho biết do hành khách không nhớ số tài, biển số xe nên hãng rất khó xác định chiếc xe đã chở khách để yêu cầu tài xế trả lại tài sản cho khách.

Theo các doanh nghiệp, hợp tác xã taxi, hóa đơn sẽ ghi cụ thể tên người lái xe, biển số xe, thời gian, số kilômet (quãng đường hành khách đi xe) và tiền cước.

NGỌC ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên