09/04/2014 05:10 GMT+7

Sao không nhận hồ sơ chuyển đổi cây trồng?

PHẠM MINH LONG (thôn Văn Thượng, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội)
PHẠM MINH LONG (thôn Văn Thượng, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội)

TT - Tháng 9-2012, tôi lập dự án chuyển đổi cây trồng từ lúa sang trồng hoa xuất khẩu tại hai mảnh đất gần 600m2 của tôi ở thôn Văn Thượng, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Chuyển đổi đất lúa dựa trên hiệu quả cây trồng Hậu Giang chuyển đổi 3.000ha cây trồng

fIrY4TKa.jpgPhóng to
Đây là khu vực được UBND huyện Đông Anh phê duyệt quy hoạch cho chuyển đổi cây trồng giai đoạn 2010-2020. Dự án này đã được UBND xã đồng ý 100% và UBND xã cũng đã lập hồ sơ báo cáo lên UBND huyện Đông Anh đề nghị phê duyệt dự án. Tuy nhiên, từ đó đến nay huyện Đông Anh vẫn chưa có phản hồi cho tôi biết huyện chấp thuận hay không chấp thuận dự án.

Do quá sốt ruột, tôi đã mang hồ sơ dự án đến nộp tại phòng kinh tế của UBND huyện Đông Anh nhưng bị đơn vị này trả lại hồ sơ mà không cho biết lý do. Sau đó, tôi tiếp tục mang hồ sơ tới bộ phận “một cửa” của huyện để nộp nhưng đơn vị này từ chối tiếp nhận vì “hồ sơ không nằm trong danh mục tiếp nhận”. Từ khi lập dự án đến nay đã gần hai năm trôi qua, gia đình tôi bị ứ đọng về vốn vay để triển khai dự án, mảnh đất hàng trăm mét vuông bị “treo” khiến gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Ông HOÀNG HẢI ĐĂNG(phó phòng tổng hợp UBND huyện Đông Anh, Hà Nội) trả lời:

- Theo quy trình, dự án chuyển đổi cây trồng đủ điều kiện để UBND huyện phê duyệt cần hội đủ các điều kiện cơ bản, gồm: đất hợp pháp, cây trồng của dự án nằm trong danh mục và vùng chuyển đổi, dự án phù hợp với quy hoạch của UBND huyện... Tiếp đó, người lập dự án cần làm đơn xin chuyển đổi gửi UBND xã, sau đó xã sẽ báo cáo chi tiết với huyện về dự án.

Về trường hợp của ông Phạm Minh Long nói trên, đến nay văn phòng UBND huyện Đông Anh chưa nhận được hồ sơ. Việc ông Long chưa nhận được phản hồi từ huyện có thể do ông chưa nộp hồ sơ đúng bộ phận. Tới đây, ông Long cần hoàn thiện hồ sơ và nộp cho bộ phận tổng hợp văn phòng UBND huyện để văn phòng chuyển cho phòng kinh tế thẩm định dự án, trước khi dự án được UBND huyện phê duyệt.

PHẠM MINH LONG (thôn Văn Thượng, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên