03/04/2014 03:10 GMT+7

Sẽ nhận lại đa số người lao động

ĐÔNG HÀ ghi
ĐÔNG HÀ ghi

TT - * Theo quy định tại nghị định 41/2012 của Chính phủ về quy định vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập, 53 nhân viên chúng tôi đang làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa phải chấm dứt hợp đồng lao động với trung tâm. Hiện chúng tôi rất lo lắng vì không biết có được nhận lại làm việc theo quy định mới hay phải nghỉ việc?

Một bạn đọc

Ông Lê Tiến Thủ (trưởng phòng tổ chức hành chính quản trị, Trung tâm Y tế Đất Đỏ) trả lời:

- 53 nhân viên nói trên ký hợp đồng lao động với trung tâm theo quy định tại nghị định 43/2006. Theo quy định tại nghị định này, những đơn vị sự nghiệp công lập như trung tâm có quyền tự chủ trong tuyển dụng lao động (ngoài biên chế) theo nhu cầu, ký hợp đồng và trả lương. Tiền lương trả cho người lao động là do trung tâm tự cân đối để trả. Còn theo quy định tại nghị định 41/2012 (có hiệu lực từ tháng 6-2012, thay cho nghị định 43), muốn tuyển người ngoài biên chế, đơn vị tuyển phải xác định được vị trí việc làm và phải được ngành chức năng thông qua. Do đó, trung tâm phải chấm dứt hợp đồng lao động với 53 nhân viên nói trên.

Hiện trung tâm đã trình phương án lên Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu để tuyển lại nhân viên ngoài biên chế, xác định vị trí việc làm theo quy định tại nghị định 41. Theo phương án này, trung tâm sẽ nhận lại 45-46 người trong số 53 nhân viên nói trên. Theo đó sẽ ưu tiên cho những người làm chuyên môn.

ĐÔNG HÀ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên