Lái lúa "biến mất", nông dân điêu đứng

TẤN ĐỨC
TẤN ĐỨC

TT - Hàng chục nông dân ở ba khu vực: Thới Hòa, Thới Hòa A, Thới Hòa C, P.Thới An, Q.Ô Môn (TP Cần Thơ) phản ảnh từ ngày 3 đến 9-3-2014, họ lần lượt bán lúa tươi tại đồng cho vợ chồng thương lái tên Nguyễn Thanh Sang - Phan Thị Hồng Thoại (ngụ P.Thới An) với giá 4.600 đồng/kg.

bgev9xdU.jpg
Nông dân ở P. Thới An thống kê thiệt hại vào sáng 19-3 - Ảnh: T.Đức

Theo đó, người bán lúa nhiều nhất là trên 13 tấn, người ít nhất cũng trên 2 tấn. Theo “hợp đồng miệng”, vợ chồng ông Sang sẽ trả toàn bộ số tiền mua lúa sau 2-3 ngày, nhưng tới hạn họ cứ hẹn hoài mà không chịu trả. Đến chiều 12-3 thì mất hẳn liên lạc, nhiều người bán lúa gọi vào số điện thoại trước đây của ông Sang thì không liên lạc được, hoặc có đổ chuông nhưng không có người bắt máy. Họ tìm đến nơi ở của vợ chồng ông Sang nhưng nhiều ngày qua cũng không gặp được “con nợ”.

Đại úy Phạm Minh Sang - phó Công an P.Thới An, Q.Ô Môn - cho biết công an phường đã nhận được đơn trình báo của người dân. “Bước đầu chúng tôi đã ghi nhận được 32 trường hợp bán lúa cho vợ chồng ông Sang nhưng chưa thu được đồng nào, hoặc chỉ nhận tiền đặt cọc. Chúng tôi đang thu thập thông tin, xác minh cụ thể từng trường hợp để xử lý vụ việc” - đại úy Sang nói.

TẤN ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên