08/02/2014 04:45 GMT+7

Tết vui với "tình xuân" qua mạng

TTO
TTO

TT - Hơn 7 triệu lượt bạn đọc truy cập vào Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) từ 27 tháng chạp đến hết mồng 7 Tết Giáp Ngọ 2014, cho thấy Tết Giáp Ngọ thật sự là một cái tết vui, hạnh phúc với “tình xuân” qua mạng của bạn đọc Tuổi Trẻ.

Nửa triệu lượt bạn đọc Online cùng tết ViệtHơn 500 Chúc tết yêu thương đã chọn TTO làm cầu nốiXôm tụ vui tết và thi tết với Online cùng tết Việt

jAC4Rocm.jpgPhóng to
“Hai anh em cùng cười hết cỡ nào!” - với 1.226.057 lượt bình chọn, ảnh này tạm thời có nhiều người bình chọn nhất cuộc thi ảnh “Hạnh phúc mùa xuân” - Ảnh: Nguyễn Thị Kim Sang

Chương trình Online cùng tết Việt - điểm nhấn truyền thống mỗi độ xuân về trên TTO do báo Tuổi Trẻ tổ chức, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) tài trợ - tiếp tục trở thành một điểm hẹn chia sẻ và kết nối của bạn đọc qua mạng trong những ngày Tết Giáp Ngọ.

Mục Cầu nối xuân Giáp Ngọ - Chúc tết yêu thương đã chính thức khép lại ngày 6-2 (mồng 7) với 739 lời chúc được đăng tải trên TTO. Lời chúc được chia sẻ (share) qua mạng Facebook nhiều nhất là từ bạn đọc Nguyễn Đăng Khoa gửi cho mẹ mình là Đặng Thị Thu Hà (Bình Thuận): “Nhân dịp năm hết tết đến, con xin chúc mẹ và gia đình mình có một năm mới giàu sức khỏe, nhiều niềm vui, thành công trong công việc giảng dạy của mình. Con sẽ cố gắng học tập thật tốt để không làm mẹ thất vọng, gắng ra trường kiếm được công việc thật tốt bù đắp hàng chục năm trời công nuôi dưỡng của ba mẹ”.

Ở cuộc thi Thơ tình mùa xuân, tính đến ngày 7-2 đã có trên 500 bạn đọc gửi khoảng 1.300 bài thơ dự thi, thể hiện nhiều tình xuân phong phú (sự đoàn tụ, hạnh phúc của gia đình, niềm vui của tình cảm bạn bè, tình yêu đôi lứa...). Số lượng tham dự và chất lượng của các bài thơ qua vòng sơ khảo đã cho thấy cuộc thi là cầu nối đưa cảm xúc của mọi người lại gần với nhau hơn, là dịp “hâm nóng” tình yêu với thi ca trong lòng nhiều người mà đôi khi vì lý do này lý do kia ngại viết và chưa viết thì nay có dịp mạnh dạn trải lòng mình.

Trong khi đó, cuộc thi ảnh “Hạnh phúc mùa xuân” trong giai đoạn cuối bắt đầu xuất hiện nhiều “cao thủ” nhiếp ảnh chuyên nghiệp tham gia bên cạnh lượng ảnh từ các tay máy không chuyên chỉ cần chụp bằng điện thoại di động nhưng bắt được những khoảnh khắc đời thường khó quên trong Tết Giáp Ngọ. Đó có thể là ảnh một cô bé mồ côi gói bánh tét, ảnh hai chú bé cười hết cỡ rất tự nhiên và ngộ nghĩnh trong ngày tết hiện đang dẫn đầu về lượt bình chọn, bình luận của người thưởng thức trên mạng. Đến hết ngày 7-2 đã có 1.350 ảnh qua vòng sơ khảo (phá kỷ lục cuộc thi ảnh Tết Quý Tỵ).

Hai cuộc thi thơ tình mùa xuân và ảnh xuân sẽ diễn ra đến hết ngày 10-2 (tức 11 tháng giêng năm Giáp Ngọ). Riêng cuộc thi clip chủ đề “Khoảnh khắc mùa xuân” đã có gần 60 clip gửi về dự thi và sẽ kéo dài thời hạn nhận clip đến ngày 15-2 (tức 16 tháng giêng). Với yêu cầu độc đáo: clip chỉ trong thời lượng 2 phút, các bạn trẻ thích làm phim ngắn có cơ hội chắt lọc thật kỹ những đoạn phim đắt giá, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, ý nghĩa và sinh động nhất trong tết của mình để ứng thí.

Lễ công bố và trao giải Online cùng tết Việt sẽ diễn ra tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ ngày 1-3-2014.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên