11/01/2014 14:06 GMT+7

Bạn đọc không bằng lòng VietinBank qua vụ Huyền Như

TTO
TTO

TTO - Hơn 120 ý kiến bạn đọc đã gửi đến Tuổi Trẻ Online bày tỏ sự không hài lòng về cách trả lời của đại diện VietinBank trước tòa trong vụ xử Huyền Như lừa đảo 4.000 tỉ đồng.

Tx2dl1F2.jpgPhóng to
Đại diện VietinBank (phải) trao tài liệu cho thư ký phiên tòa - Ảnh tư liệu

VietinBank rũ bỏ trách nhiệmQuy trình quản lý của VietinBank có vấn đềĐại diện Vietinbank trả lời với tư cách cá nhân, luật sư phản đốiXem toàn bộ diễn biến vụ án "siêu lừa" Huyền Như

Tuổi Trẻ Online trích đăng:

Bạn đọc pandiani1985@... cùng chung lập luận: Nếu theo như giải thích của VietinBank thì mọi người cứ gửi tiền vào ngân hàng, còn nhân viên trong ngân hàng biến chất hay như thế nào thì ngân hàng không chịu trách nhiệm? Như vậy về bản chất, mọi người đang gửi tiết kiệm cho nhân viên ngân hàng chứ không phải cho ngân hàng?

Bạn đọc Nguyễn Việt Nam (nguoiquansatvietnam@...) viết: VietinBank phải chịu trách nhiệm đầy đủ những thiệt hại của khách hàng khi khách hàng giao dịch qua chi nhánh (không phải do kẻ gian lập nên) của mình.

Bạn đọc Nguyễn Mạnh Hùng (manhhung@...) phân tích: Khách hàng đến mở tài khoản tại ngân hàng để giao dịch, mọi phát sinh tiền lãi, thu phí dịch vụ ngân hàng được hưởng, về nguyên tắc ngân hàng bảo mật thông tin tài khoản của khách hàng. Khi khách hàng có những giao dịch như rút tiền, chuyển tiền, thanh toán... ngân hàng có trách nhiệm kiểm soát xem có đúng hay không trước khi thực hiện. Khách hàng đến mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng có đăng ký biểu mẫu theo đúng quy định thì đây xem như là hợp đồng trách nhiệm giữa khách hàng và ngân hàng. Nhân viên ngân hàng lợi dụng sơ hở của ngân hàng thực hiện những giao dịch gây tổn thất cho khách hàng thì ngân hàng phải có trách nhiệm bồi thường cho khách hàng.

Bạn đọc Nguyễn Hoàng Anh (thietnguyen.bck11@...) đặt vấn đề: Ít ra phải có người đứng ra nhận trách nhiệm chứ. Tiền bạc người dân làm lụng cả đời mà giờ không lẽ tay trắng. Nếu không, còn ai dám gửi tiền vào ngân hàng nữa. Con dấu, giấy tờ ngân hàng mà làm giả được thì biết tin tưởng sao?

Bạn đọc Huỳnh Bích Trâm (Tramhuynh1978@...) bức xúc: Nói vậy thì tiền của người dân gửi vào ngân hàng nếu ngân hàng thích thì còn giữ trong tài khoản, không thích thì mất và ngân hàng không biết sao. Hằng năm ngân hàng thu tiền phí quản lý tài khoản để làm gì?

Bạn đọc Ngô Minh Khôi "chốt hạ": Nếu khách hàng bị mất tiền như vậy thì chắc chẳng ai dám gửi tiền vào ngân hàng đâu.

Chủ tịch HĐQT của VietinBank nói tiền chưa vào ngân hàng?

Trước đó ngày 9-1, trả lời trên một tờ báo điện tử, một lãnh đạo VietinBank khẳng định VietinBank không liên quan tới vụ việc và cũng không có trách nhiệm bồi thường thiệt hại. Tờ báo điện tử dẫn lời Phạm Huy Hùng - chủ tịch HĐQT VietinBank - nói đây là việc lừa đảo của cá nhân Huyền Như. Vị lãnh đạo này cho biết tiền các cá nhân, doanh nghiệp gửi qua Huyền Như không hề được cập nhật vào hệ thống của VietinBank.

Vào phiên thẩm vấn của mình, luật sư Lưu Văn Tám (bảo vệ quyền và lợi ích của Ngân hàng ACB) đã nêu bài báo trên và bức xúc đề nghị HĐXX triệu tập ngay ông Phạm Huy Hùng đến tòa.

Đây không phải là lần đầu tiên luật sư Tám đưa ra kiến nghị đó mà ngay trong ngày đầu tiên của phiên tòa, luật sư Tám và các luật sư khác đã đưa ra kiến nghị này.

Khẳng định những lời nói của ông Hùng trên tờ báo điện tử là thiếu trách nhiệm, luật sư Tám trưng ra tại tòa 32 hợp đồng, 32 sao kê của 17 nhân viên ACB đã ký với VietinBank chứng tỏ tiền của ACB đã vào đến tài khoản của VietinBank. Luật sư này cho rằng: “Đến nay chưa có ai, chưa có đơn vị nào khẳng định những hợp đồng và các bản sao kê này là vô hiệu”.

Trích từ bài viết Xét xử vụ Huyền Như lừa đảo 4.000 tỉ đồng: VietinBank rũ bỏ trách nhiệmđăng trên Tuổi Trẻ ngày 11-1

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên