14/12/2013 00:56 GMT+7

Tiểu thương "phố đêm Huế" kêu cứu

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TT - 80 tiểu thương phố đêm Huế đã cùng ký vào đơn kêu cứu gửi đến các cấp của tỉnh Thừa Thiên - Huế, về việc chấm dứt kinh doanh tại phố đêm Huế kể từ ngày 1-1-2014, trong khi UBND TP không thông báo phương án hỗ trợ và tết đang cận kề.

“Chúng tôi mong được kinh doanh tại phố đêm Huế đến tết và mong chính quyền tổ chức một địa điểm kinh doanh mới thay thế cho phố đêm Huế” - một tiểu thương nói.

Ông Doãn Văn Huynh, giám đốc Công ty TNHH Mai Hoa Kim, cho biết theo hợp đồng giữa công ty và UBND TP Huế, thời hạn tổ chức phố đêm tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu sẽ kết thúc vào ngày 31-12. Do TP có trưng dụng mặt bằng phố đêm để phục vụ Festival nghề truyền thống Huế 2013, nên phố đêm Huế ngưng hoạt động 35 ngày, công ty có hứa sẽ bù cho tiểu thương số ngày đó. Nay TP buộc phải ngưng hoạt động từ ngày 1-1-2014 nên công ty chưa có hướng giải quyết. Công ty đã đề nghị với UBND TP cho phố đêm tiếp tục hoạt động đến tết để giúp tiểu thương giải quyết số lượng hàng tết đã nhập về. Đồng thời, công ty cũng đề nghị được tiếp tục tổ chức phố đêm tại một khu đất trống trên đường Bà Triệu, tuy nhiên chưa nhận được trả lời từ phía tỉnh cũng như TP Huế.

Ông Ngô Anh Tuấn - phó chủ tịch UBND TP Huế - cho biết dự án phố đêm Huế chỉ làm thử trong vòng hai năm và đã đến thời hạn kết thúc. Cách đây hai tháng, TP đã gửi văn bản thông báo cho Công ty Mai Hoa Kim thời hạn kết thúc hợp đồng từ ngày 1-1-2014. Trong hợp đồng không có điều khoản bù thêm thời gian hoạt động nếu TP thu hồi mặt bằng phục vụ các hoạt động lễ hội. Riêng đề nghị kéo dài thời gian kinh doanh của phố đêm Huế đến tết thì TP sẽ xem xét. Còn về đề nghị cho phép kinh doanh ở một địa điểm mới còn tùy thuộc vào chủ trương của tỉnh. Cũng theo ông Tuấn, nếu có dự án nào đầu tư với mô hình nhà rường dọc đường Nguyễn Đình Chiểu, không gây nhếch nhác như hiện nay, thì TP sẵn sàng tạo mọi điều kiện để triển khai.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên