26/06/2013 06:00 GMT+7

Khách đi máy bay như "cá vào lưới"

TRẦN BÌNH MINH
TRẦN BÌNH MINH

TT - Hơn 100 ý kiến phản hồi bài “Chấn chỉnh việc “chặt chém” khách đi máy bay” (Tuổi Trẻ ngày 25-6), trong đó có rất nhiều lời phàn nàn từng bị trả tiền cao bất hợp lý khi ăn uống ở sân bay, đồng thời cho rằng đây là hình ảnh xấu cần được chấn chỉnh triệt để.

Chấn chỉnh nạn “chặt chém” khách đi máy bay

O19nZDTE.jpgPhóng to

Đúng là kinh khủng

Một lần do chuyến bay của tôi đi Đà Nẵng bị trễ, lúc đó đã 19g nên tôi có vào ăn một đĩa cơm gà, miếng gà nhỏ xíu, cơm đúng một chén nhưng giá 79.000 đồng, cộng thêm cái khăn lạnh nữa là 82.000 đồng. Chất lượng so với quán cơm bình dân thì thua xa, thế mà giá thì không thể nào tưởng tượng được.

Nguyễn Ngọc Tuyến

Cá đã vào lưới...

Tôi cũng bức xúc nạn “bóp cổ” hành khách như vậy lâu rồi. Tôi thường đi công tác bằng máy bay và vô cùng bức xúc trước việc bị “cắt cổ” với giá ăn uống ở sân bay. Đồ ăn uống ở đây thì dở tệ, nhưng giá cả như ở khách sạn 5 sao vậy. Tôi đã nghĩ đến câu nói vui “cá vào lưới rồi...” mỗi khi phải trả tiền ăn uống cao chóng mặt ở sân bay. Chủ đích của các nhà quản lý ở đây chắc chỉ nhắm vào lợi nhuận thật cao?

Nguyễn Hữu Thành

Đành “tận hưởng”!

Quê tôi ở miền Bắc, chồng tôi ở miền Trung nhưng chúng tôi sống và làm việc tại miền Nam nên hè nào cũng cho con về thăm nội ngoại. Có con nhỏ phải mang theo đồ đùm đề đã rất mệt nên không khi nào chúng tôi mang theo thức ăn dự trữ. Bởi vậy, mỗi lần trễ chuyến bay là gia đình bốn người chúng tôi méo mặt vì phải ăn tại sân bay (mà chuyện này thường xuyên xảy ra), thức ăn thì dở, giá thì quá đắt...Vợ chồng tôi nói đùa với nhau “ngồi ở căngtin sân bay giá trị bản thân được nâng lên cao hơn bình thường nên tiền ăn cũng thế, thôi ráng ăn hết dù dở, tận hưởng cho hết, mai về đi cày bù lại...”.

Nguyễn Thị Kim Ngân

Liệu có thay đổi?

Tôi là người rất hay mua và đặt vé máy bay cho người thân quen và nghe ai cũng phàn nàn về giá các loại mặt hàng ở sân bay. Giá toàn trên trời, ví dụ: 1 chai nước suối loại 0,5 lít mua ở ngoài chừng 5.000 đồng, thì ở sân bay hoặc trên máy bay ít nhất từ 15.000-20.000 đồng. Việc giá cả ở sân bay cao kinh khủng ai cũng biết từ lâu mà sao bây giờ mới thấy nói chuyện chấn chỉnh? Mà không biết lần chấn chỉnh này liệu có thay đổi gì không?

Đỗ Văn Vượng

Cần tạo hình ảnh quốc gia

Mình đi nhiều sân bay quốc tế, tuy giá của họ cũng khá cao so với tại thành phố nước họ nhưng thức ăn và đồ uống thì không thể chê được. Còn tại các sân bay của ta đúng là quá tệ. Hình như khi được vào bán hàng trong sân bay là một đặc ân thì phải nên họ tha hồ chặt chém? Bỏ tiền ra hàng tỉ đôla xây dựng sân bay không phải là cho thuê bán hàng ăn, mà đã thu tiền khách sử dụng sân bay rồi (đó là thuế, phí...), do đó nếu cho bán đặc sản dân tộc là các món ăn, đồ lưu niệm có ưu đãi giá để nâng thương hiệu quốc gia thì hay biết mấy.

TRẦN BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên