Phóng to |
Xe quá tải trọng góp phần làm hư mặt tỉnh lộ 25B, Q.2, TP.HCM - Ảnh tư liệu |
Con mèo đã bị đeo chuông? “Tại sao xe quá tải cứ lù lù chạy?” “Nát tan đường sá”Dựng “hàng rào” chặn xe quá tải
TTO xin trích đăng:
Vì sao phải quá tải và ai chịu trách nhiệm?
+ Để giảm tình trạng xe quá tải, chúng ta phải triệt tận gốc nguyên nhân chủ yếu: đó là giải quyết tình trạng mãi lộ, chung chi đối với CSGT. Bước tiếp theo mới xử lý hành chính hoặc hình sự với chủ xe và lái xe.
Vũ Việt Thắng (Meohen98@...)
+ Xã hội lên án xe quá tải, nhưng khi các bạn có trong tay một chiếc xe thôi thì các bạn sẽ hiểu. Cước vận chuyển nếu chở đúng tải thì cũng chưa đủ chi phí nhiên liệu, chưa kể CSGT mãi lộ, phí cầu đường, hư hỏng phương tiện, lương lái xe tăng từng tháng. Nếu như tăng cước vận tải lên 4 lần như hiện tại thì xã hội có gánh nổi hay không, hay sẽ làm đảo lộn giá cả? Cần phải đảm bảo cán cân lợi nhuận đồng đều về cả hai phía chứ đừng hô hào suông hay đổ lỗi cho bất cứ bên nào.
phuongbmt.27@...
+ Tôi đề nghị: - Lắp trạm cân ở những đường có lưu lượng xe tải lớn. - Kỷ luật cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông ở khu vực phụ trách để xe quá tải đi qua. - Cho người dân chụp ảnh xe quá tải gửi công an điều tra để xử phạt nghiêm minh. - Hành vi cố ý chở quá tải làm hư hại cầu đường, mất an toàn cho người dân thì phải xử lý như tội phá hoại tài sản nhà nước. bd3tsoft@... |
+ Tại sao phải chở quá tải? Vì không chở quá tải cũng bị phạt mà chở quá tải cũng bị phạt. Thế thì chở quá tải để bù tiền phạt. Đường vì sao xuống cấp nhanh? Vì xe chở quá tải (khi chở quá tải áp lực xe lên mặt đường quá mức chịu đựng của mặt đường). Đường xuống cấp nhanh thì ai chịu? Dân chịu. Tiền phạt quá tải thì ai hưởng?... - câu trả lời là không biết.
duonght503@...
+ Con đường mau xuống cấp là do các xe chở quá tải khủng, các xe khủng chạy thường xuyên trên đường mà không thấy CSGT nào phạt. Có phải bởi con đường xe quá tải chạy đã được "mua" rồi cứ thế mà chạy không phải lo sợ gì nữa? Đây là vấn đề tiêu cực đã có từ lâu chứ không phải mới đây.
thanhsieng2009@...
+ Với tình trạng cả một vùng, một khu vực sử dụng xe quá tải hoạt động như trên thì không thể nói là CSGT không biết hay đổ thừa là lực lượng quá mỏng.
Nếu CSGT làm đúng thì đố ai dám mua loại xe này về bán, đố ai dám mua xe này về chạy. Nguyên nhân gốc từ đâu đã rõ.
junglevn@...
+ Vấn đề xe quá tải đã tồn tại lâu nay, nhưng các lực lượng chức năng đã xử phạt được bao nhiêu trường hợp? Có ai thống kê số trường hợp xử phạt xe quá tải cầu đường không? Bộ Công an và Bộ GTVT có thể công bố dữ liệu này?
yomi1219@...
Có phải tiêu chuẩn đường của Việt Nam còn kém?
+ Việc phá nát đường có phần do thiết kế các con đường ở Việt Nam chỉ cho những xe có tải trọng nhẹ. Tại sao khi thiết kế những con đường, ta không thiết kế cho những xe tải trọng nặng nhất (những xe hiện có trên thị trường) để không gây hư hại đường về sau. Hay là sợ tốn kém, rồi chỉ áp dụng làm những con đường cho xe tải trọng nhẹ (xe kiểng) như thế thì không phù hợp với việc phát triển kinh tế ngày càng cao của Việt Nam.
+ Sao không nghĩ ngược lại? Cứ đường hư đổ lỗi cho xe quá tải! Làm đường cho xe chạy chẳng lẽ làm đường để cất giữ? Sao không hỏi tại sao tiêu chuẩn làm đường của VN kém thế? Chất lượng xây dựng đường có vấn đề hay không?
trungthu@...
Chế tài đúng đối tượng
+ Ở Mỹ, khi một chiếc xe tải vi phạm quá tải thì các đối tượng sau bị chế tài: chủ phương tiện và tài xế (cố tình chở quá tải để kiếm lợi); chủ thuê mướn phương tiện (không theo dõi, thiếu trách nhiệm hay ham rẻ - thí dụ chở 300 tấn thì trong hợp đồng phải ghi rõ thuê 10 xe 30 tấn, không thể đổ thừa cho bên vận tải, việc này nhằm tránh thông đồng trong việc trốn thuế và chở quá tải) và chủ bến hay nơi xe xuất đi (phải có trách nhiệm về tải trọng xe rời bến, tình trạng vệ sinh, an toàn của xe rời bến).
Không thể để tình trạng cứ xe quá tải thì đổ trách nhiệm lên tài xế.
thanhtam@...
TTO tổng hợp
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận