23/03/2013 03:25 GMT+7

Phạt ai?

TTO
TTO

TT - Trong tuần qua, vấn đề giáo dục được rất nhiều bạn đọc quan tâm khi có đến 4/12 tin bài thuộc lĩnh vực này thu hút phản hồi nhiều nhất trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn).

Theo đó, mọi chuyện bắt nguồn từ dự thảo nghị định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục được công bố trong hội thảo ngày 19-3 tại Hà Nội, mà nổi bật nhất là hai đề nghị: “Sĩ số lớp vượt quy định, có thể phạt đến 20 triệu đồng” và “Phạt tiền giáo viên không đạt chuẩn”.

Nói về việc lạm dụng phạt tiền trong môi trường giáo dục, bạn đọc Lê Vũ Khánh bình luận: “Nếu phạt thì đối tượng phạt của Bộ GD-ĐT ở đây hẳn phải là những cơ quan, những người có trách nhiệm xây dựng đủ trường lớp cho con em nhân dân đi học mà lại không làm được điều đó. Cần phạt thật nặng”.

Bạn đọc Nhu Quang góp ý: “Trước khi phạt giáo viên không đạt chuẩn hãy phạt những người: Viết sách cải cách giáo dục không đạt chuẩn cả chục năm nay. Những lãnh đạo không lo nổi cho người giáo viên một đời sống đạt chuẩn. Những lãnh đạo những địa phương không lo nổi cho học sinh môi trường học đạt chuẩn để các em phải đu dây, lội suối đi học. Những lãnh đạo thích cái chuẩn, thích thành tích để kéo theo một hệ thống giáo dục chạy theo bằng cấp, điểm số”.

Cuối cùng, bạn đọc Thanh Phong đưa ra hàng loạt câu hỏi và đề nghị những người có trách nhiệm trả lời, thay vì chỉ chăm chăm vào việc xử phạt: “Đời sống giáo viên ổn chưa? Chương trình ổn chưa? Có đảm bảo đến năm 2020 VN có nền giáo dục tiên tiến? Cách thi cử như hiện nay ổn chưa? Chất lượng đào tạo tất cả các lĩnh vực có ổn chưa? Bệnh thành tích đã biến chứng đến giai đoạn nào?... Còn vô số việc phải làm! Hãy dành thời gian tự hỏi: các giáo viên dạy công dân, sử, địa... hiện tại họ phải sống như thế nào với đồng lương”!

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên