26/01/2013 03:25 GMT+7

Thi công cầu vượt Lăng Cha Cả: Khó tránh kẹt xe

NGỌC ẨN thực hiện
NGỌC ẨN thực hiện

TT - Dự kiến ngày 5-2, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở GTVT TP.HCM) sẽ khởi công xây dựng cầu vượt bằng thép ở nút giao thông Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình).

NFHPmw7j.jpgPhóng to
Ông Lê Quyết Thắng - Ảnh: N.A.

Đây là khu vực thường xuyên ùn ứ giao thông trong giờ cao điểm nên việc dựng “lô cốt” để thi công công trình này sẽ ảnh hưởng đến giao thông khu vực. Ông Lê Quyết Thắng - giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - cho biết thêm:

- Quá trình thi công xây dựng cầu vượt bằng thép qua nút giao thông Lăng Cha Cả (dự kiến từ ngày 5-2 đến 15-6-2013) có thể sẽ gây ùn tắc giao thông cục bộ tại một số khu vực liên quan.

* Vậy Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ làm gì để hạn chế kẹt xe, thưa ông?

- Sở GTVT TP đã phê duyệt phương án tổ chức giao thông tại khu vực trên (xem sơ đồ) nhằm hạn chế kẹt xe. Ngoài ra, đơn vị thi công đã làm việc với các lực lượng như cảnh sát giao thông, công an quận, thanh tra giao thông, lực lượng thanh niên xung phong để bố trí người điều tiết giao thông tại các khu vực trọng yếu vào ban ngày cũng như ban đêm. Đồng thời, bố trí lực lượng điều tiết từ xa trên các tuyến đường dẫn đến vòng xoay Lăng Cha Cả như: Trường Chinh, Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phan Đăng Lưu, Lý Thường Kiệt, ngã năm Nguyễn Thái Sơn. Tại các tuyến đường này, chúng tôi bố trí băngrôn, biển báo hướng dẫn lưu thông. Chúng tôi cũng kết hợp với Đài Tiếng nói VN (VOV), Đài Tiếng nói nhân dân TP (VOH) để thông tin cho người dân biết nhằm tránh dồn xe quá đông về khu vực đang ùn tắc giao thông.

* Liệu có thêm phương án dự phòng nếu xảy ra kẹt xe nghiêm trọng?

- Trường hợp xảy ra kẹt xe nặng, chúng tôi dự kiến mở đường Phạm Văn Hai nối dài qua công viên Hoàng Văn Thụ vào đường Phan Thúc Duyện nhằm giải quyết thêm chiều xe lưu thông. Thời gian thi công mở đường dự phòng này có thể thực hiện từ hai đến ba ngày. Để sớm giải quyết nạn ùn tắc giao thông tại khu vực này, chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu tổ chức nhiều mũi thi công cùng lúc, thi công ba ca 24/24 giờ, kể cả thứ bảy, chủ nhật và những ngày tết. Việc tổ chức thi công cấp tập này nhằm cố gắng rút ngắn thời gian thi công theo chỉ đạo của UBND TP...

* Tại sao cầu vượt này chỉ cho ôtô con, xe máy mà không cho xe tải lưu thông?

- Phần lớn xe lưu thông qua khu vực này là ôtô con, xe máy nên cầu vượt được thiết kế có tải trọng phù hợp cho xe buýt, ôtô con, xe tải dưới 3,5 tấn và xe máy lưu thông. Hơn nữa, TP có quy định xe tải nặng chỉ được lưu thông trong TP sau 0g và vào thời điểm đó đường phố đã thông thoáng.

* Thực tế có nhiều công trình thi công kéo dài, chậm tiến độ do vướng công trình ngầm, liệu chuyện này có tái diễn ở công trình này?

- Ngay từ đầu, UBND TP đã có những cuộc họp để nghe Sở GTVT TP báo cáo phương án thi công và tổ chức phân luồng giao thông để thi công cầu vượt. Đồng thời TP đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phải phối hợp và xử lý kịp thời các sự cố công trình ngầm nếu có, tạo điều kiện thuận lợi để thi công công trình này. Trong quá trình thi công, nếu có khó khăn chúng tôi sẽ báo cáo Sở GTVT TP để được giải quyết kịp thời.

Việc thi công cầu vượt tại nút giao thông Lăng Cha Cả chắc chắn gây ảnh hưởng đến việc đi lại nên chúng tôi rất mong bà con thông cảm và chấp hành nghiêm chỉnh theo thông báo hướng dẫn điều tiết giao thông ở khu vực này.

MheGxNOI.jpg

Cấm ôtô lưu thông trên tuyến đường gần nút giao thông Lăng Cha Cả

Từ ngày 5-2 đến 15-6-2013, cấm ôtô lưu thông trên đường Cộng Hòa (đoạn từ đường Út Tịch đến vòng xoay Lăng Cha Cả), lộ trình thay thế là Cộng Hòa - Út Tịch - Hoàng Văn Thụ. Trên đường Phan Thúc Duyện, cấm ôtô lưu thông từ đường Phan Thúc Duyện rẽ trái vào đường Trần Quốc Hoàn.

Tổ chức giao thông một chiều đường Thăng Long (hướng từ Phan Thúc Duyện đến Cộng Hòa). Đường Út Tịch lưu thông một chiều (hướng từ Cộng Hòa đến Hoàng Văn Thụ). Đường Phạm Văn Hai lưu thông một chiều (hướng từ Lê Văn Sỹ đến Hoàng Văn Thụ). Đường Lê Văn Sỹ lưu thông một chiều (hướng từ Nguyễn Trọng Tuyển đến Phạm Văn Hai). Đường Nguyễn Trọng Tuyển lưu thông một chiều (hướng từ Phạm Văn Hai đến Lê Văn Sỹ).

NGỌC ẨN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên