17/01/2013 06:09 GMT+7

CSGT đeo thẻ xanh mới được dừng xe

M.QUANG
M.QUANG

TT - Từ ngày 1-1-2013, CSGT chưa có thẻ xanh chỉ được làm các nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông...

Theo quy định tại thông tư 45/2012 của Bộ Công an, từ ngày 1-1-2013 chỉ cảnh sát giao thông (CSGT) mang biển hiệu tuần tra kiểm soát màu xanh mới có quyền dừng xe cộ đang lưu thông để xử lý.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, cục trưởng Cục Cảnh sát đường bộ - đường sắt Bộ Công an, cho biết quy định này mang lại lợi ích cho xã hội, cho người tham gia giao thông, giúp minh bạch hơn hoạt động kiểm tra, xử lý của lực lượng CSGT. Quy định này cũng để người dân giám sát việc thực thi nhiệm vụ của lực lượng CSGT tốt hơn.

Ông Nguyễn Văn Tuyên lưu ý người dân rằng các trường hợp CSGT dừng xe mà không có biển hiệu màu xanh trên ngực thì người dân có quyền khiếu nại với cơ quan có thẩm quyền để xử lý. Từ ngày 1-1-2013, các cán bộ, chiến sĩ CSGT chưa có thẻ xanh chỉ được làm các nhiệm vụ khác như hướng dẫn, phân luồng giao thông...

Theo quy định tại thông tư 45, những CSGT được cấp thẻ phải có trình độ trung cấp cảnh sát trở lên và trải qua kỳ sát hạch. Quá trình làm nhiệm vụ, CSGT phải đeo biển hiệu, mang theo giấy chứng nhận tuần tra kiểm soát trong lĩnh vực giao thông đường bộ để xuất trình khi có yêu cầu.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên