19/12/2012 08:10 GMT+7

Những con đường tai nạn rập rình

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TT - Nhiều con đường tại Đà Nẵng đang là điểm nóng về tai nạn giao thông khiến người dân luôn cảm thấy bất an khi đi đường. Dù vậy, việc sửa chữa, bảo dưỡng những con đường này vẫn chưa được thực hiện rốt ráo.

LZ2DdyZb.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại bùng binh Yết Kiêu - Ngô Quyền vào ngày 7-6 khiến ba người chết, một người bị thương- Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Đêm không dám ra đường

Đường tránh Nam Hải Vân nườm nượp những đoàn xe khách, xe ben... chạy ầm ầm suốt ngày đêm. Khi thấy không có cảnh sát giao thông chốt chặn, các tài xế xe ben lại nhấn ga vượt mặt xe cùng chiều, những người đi xe máy, xe đạp vội vàng nép vào taluy để tránh. Trên tuyến đường gần 18km này, nhiều đoạn đã bị hư hỏng với những ổ voi, ổ gà... Có đoạn mặt đường bị biến dạng và được chắp vá bằng bêtông khiến xe đi lại rất khó khăn.

Không chỉ vậy, tuyến đường chưa có điện chiếu sáng nên người dân ven đường rất dè chừng khi tham gia giao thông. Ông Thành (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) lo lắng nói: “Xe thì chạy nườm nượp, đèn đường không có nên ban đêm tụi tui không dám ra đường”.

Tại những điểm đường xấu thường xảy ra tai nạn, người dân địa phương đã tự dựng biển báo nguy hiểm để cảnh báo người đi đường.

Tuyến đường tránh Nam Hải Vân nhiều năm qua được xem là điểm nóng về tai nạn giao thông vì liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn chết người. Điển hình như đêm 3-3-2012, một xe container đã cán chết ba thanh niên và chỉ chịu dừng lại khi đâm vào một nhà dân. Trước đó, trong năm 2011, trên tuyến đường này xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông.

Tuyến đường nối hai quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn là đường Yết Kiêu - Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn cũng liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn chết người và là nỗi ám ảnh cho người đi đường.

Ngày 7-6-2012, ngay tại bùng binh Yết Kiêu - Ngô Quyền, một xe ben tông sập vọng gác quân đội khiến ba người chết, một người bị thương. Trước đó không lâu cũng tại bùng binh này, một xe đầu kéo tông một người chết, một người bị thương.

Nút giao thông Ngô Quyền - Nguyễn Trung Trực cũng thường xuyên xảy ra tai nạn. Theo Phòng cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng, từ năm 2010 đến nay tại điểm này xảy ra bốn vụ tai nạn khiến 10 người thương vong. Tại bùng binh Ngũ Hành Sơn - Lê Văn Hiến cũng là “điểm đen” tử thần khi liên tiếp xảy ra các tai nạn chết người.

Chậm xử lý “điểm đen”

Ông Nguyễn Hữu Cường - chánh văn phòng Ban an toàn giao thông Đà Nẵng - cho biết do tuyến đường tránh Nam Hải Vân có lưu lượng xe chạy đông đúc nhưng vẫn chưa có hệ thống điện chiếu sáng nên rất nguy hiểm cho người đi đường vào ban đêm.

Cách đây mấy tháng, Sở GTVT Đà Nẵng đã có văn bản kiến nghị Tổng cục Đường bộ sớm bố trí vốn để thực hiện việc “thắp sáng” đường tránh Nam Hải Vân, kinh phí dự trù khoảng 26,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có vốn để thực hiện.

Ở nút giao thông Ngô Quyền - Nguyễn Trung Trực, cách đây hơn hai tháng, Công an TP Đà Nẵng có văn bản kiến nghị UBND TP lắp đặt đèn tín hiệu giao thông cũng như các biển báo khác. Đầu tháng 11 vừa rồi, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn về việc xử lý tình trạng mất an toàn giao thông trên cung đường Ngô Quyền.

Theo đó, yêu cầu Sở GTVT khẩn trương lập dự án khảo sát, thiết kế điều chỉnh tổng thể giao thông toàn tuyến Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, tháo dỡ dải phân cách hai bên đường, bố trí đèn tín hiệu, cải tạo vỉa hè... Ông Nguyễn Đăng Huy - trưởng Ban quản lý dự án giao thông nông thôn (Sở GTVT Đà Nẵng) - nói đang lập dự án với kinh phí đầu tư 3,4 tỉ đồng, dự kiến năm 2013 sẽ triển khai.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên