12/10/2012 06:20 GMT+7

Bến Tre: chậm chi tiền hỗ trợ người trồng dừa

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Mặc dù HĐND tỉnh Bến Tre đã thông qua nghị quyết hỗ trợ người trồng dừa từ tháng 7-2012, sau đó chủ tịch UBND tỉnh quyết định bắt đầu chi hỗ trợ cho dân từ đầu tháng 9 nhưng đến đầu tháng 10 này nhiều nơi vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Bà Phạm Thị Thu Sương, phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Bến Tre, cho biết việc chi trả tiền hỗ trợ chậm là do phải kiểm kê lại diện tích trồng dừa trong tỉnh. Trước đây tỉnh thống kê hơn 53.000ha và đưa ra HĐND tỉnh báo cáo đề nghị hỗ trợ. Sau đó các huyện báo lại thì có phát sinh thêm và diện tích trồng dừa lên tới gần 70.000ha.

Theo bà Sương, nguyên nhân tăng diện tích là do trước đây chỉ tính diện tích dừa chuyên canh. Tuy nhiên vừa qua người dân có chuyển đổi trồng dừa trên vùng đất lúa, mía. Nhiều địa phương người dân trồng dừa dọc hai bên mương nước trước đây không được tính thì nay tính luôn.

Hiện nhiều huyện đã bắt đầu chi tiền hỗ trợ cho người dân trồng dừa và dự kiến giữa tháng 10 việc chi hỗ trợ đợt 1 sẽ hoàn tất (đầu năm 2013 sẽ chi tiếp đợt 2). Mức chi hỗ trợ cho dân là 1,5 triệu đồng/ha.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên