11/08/2012 07:35 GMT+7

Bạn đọc phản ảnh hàng chục điểm giữ xe quá giá

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Ngày 10-8, thanh tra Sở Tài chính TP.HCM tiếp tục kiểm tra việc chấp hành các quy định về phí giữ xe tại các quận huyện trên địa bàn TP. Tại Bệnh viện Q.4, Bệnh viện tim Tâm Đức (Q.7)... đoàn kiểm tra phát hiện và lập biên bản bãi giữ xe thu phí quá giá đồng loạt 3.000 đồng/lượt với tất cả các loại xe máy (theo quy định phí giữ xe với xe số dưới 175cm3 chỉ 2.000 đồng/lượt). Với lỗi vi phạm này, đơn vị khai thác bãi giữ xe sẽ bị xử phạt 2-10 triệu đồng. Tại bãi xe số 47 đường số 2 (P.Phước Bình, Q.9) không niêm yết giá giữ xe...

Phạt nhiều điểm giữ xe quá giá

Cùng ngày, Tuổi Trẻ nhận được hàng chục tin báo của bạn đọc về tình trạng thu phí giữ xe quá giá tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP. Trong đó, tình trạng thu phí quá giá diễn ra phổ biến tại các bệnh viện và một số địa điểm công cộng.

Trả lời câu hỏi “Trong khi đoàn kiểm tra của TP đi kiểm tra việc chấp hành các quy định về phí giữ xe, thì tại nhiều nơi việc thu phí giữ xe quá giá diễn ra tương đối phổ biến, liệu các đoàn kiểm tra có bao quát hết tình hình?”, bà Nguyễn Thị Hoa - phó chánh thanh tra Sở Tài chính TP - cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các quận, huyện kiểm tra việc thu phí tại các bãi giữ xe.

Việc kiểm tra sẽ được thực hiện liên tục để không xảy ra hiện tượng khi đoàn kiểm tra đi khỏi thì bãi giữ xe lại thu quá giá. Về câu hỏi người dân báo tin cho ai khi phát hiện bãi giữ xe thu quá giá, thanh tra Sở Tài chính TP cho biết người dân có thể báo tin cho UBND phường-xã sở tại vì phường-xã chịu trách nhiệm chính về việc kiểm soát tình hình thu phí giữ xe trên địa bàn.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên