05/07/2012 07:43 GMT+7

Bãi giữ xe thu phí cao

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TT - Người dân ở khu vực bến Ninh Kiều, P.Tân An, Q.Ninh Kiều (TP Cần Thơ) phản ảnh thời gian gần đây nhiều người phải hạn chế đi dạo và tập thể dục vào buổi chiều ở bến Ninh Kiều do các bãi giữ xe thu phí cao.

Cụ thể, bãi giữ xe khu vực phà Xóm Chài thu 5.000 đồng/xe máy, 3.000 đồng/xe đạp. Còn những bãi giữ xe quanh khu vực bến Ninh Kiều có giá rất vô chừng, cao hay thấp tùy ngày lễ hay ngày thường.

Ông Nguyễn Thái Bảo, chủ tịch UBND P.Tân An, cho biết những bãi giữ xe trên đã thu phí không đúng quy định, phường sẽ xem xét và xử phạt. Hiện nay, theo quy định tại bãi giữ xe thì xe máy 2.000 đồng/chiếc, xe đạp 1.000 đồng/chiếc. “Người dân khi gửi xe bị thu quá mức phí trên nên gọi điện hoặc đến phường trình báo để phường có thêm chứng cứ xử phạt” - ông Bảo nói.

* Công nhân phản ứng vì thức ăn có giòi. Gần 500 công nhân Công ty TNHH Kyung Jin Vina (quốc lộ 1A, P.An Phú Đông, Q.12, TP.HCM) phản ứng không làm việc suốt ba ngày qua vì phát hiện thức ăn trưa của họ có giòi, dính lông gà. Một công nhân tên H. bức xúc: “Chúng tôi không thể chấp nhận bữa ăn có thể gây ngộ độc như vậy. Chất lượng bữa ăn rất kém mà còn không sạch sẽ thì công nhân lấy sức đâu mà làm”.

Ngày 4-7, đại diện Phòng lao động - thương binh và xã hội Q.12 cho biết đã phối hợp với UBND P.An Phú Đông, Liên đoàn Lao động Q.12 đến công ty trên kiểm tra. Đại diện Phòng lao động - thương binh và xã hội Q.12 xác nhận những gì công nhân phản ảnh là đúng. Công ty đã cho công nhân ăn thức ăn không đảm bảo vệ sinh, chất lượng bữa ăn kém. Công ty còn bắt công nhân tăng ca quá thời gian quy định. Sau khi tiếp xúc với các cơ quan chức năng và đại diện công nhân, ban giám đốc công ty hứa sẽ cải thiện chất lượng bữa ăn và sửa chữa một số quy định không hợp lý trước đây.

THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên