29/06/2012 11:06 GMT+7

Trung Quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế

THANH DUONG
THANH DUONG

TTO - Trước thái độ ngang ngược và tráo trở leo thang của Trung Quốc qua việc mời thầu phi pháp, xâm phạm trắng trợn vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, bạn đọc cả nước đã bày tỏ thái độ giận dữ.

Tuổi Trẻ Online xin lược trích đăng một vài ý kiến bạn đọc trong rất nhiều thư phản đối hành vi sai trái một cách tráo trở của Trung Quốc gửi về tòa soạn sáng nay 29-6.

Q2SNhQwE.jpgPhóng to
Bản đồ vị trí Trung Quốc mời thầu khai thác dầu khí trên vùng biển VN - Đồ họa: N.Khanh

Đoàn kết

Nam quốc sơn hà

Nam quốc sơn hà Nam Đế cưTuyệt nhiên định phận tại Thiên thưNhư hà nghịch lỗ lai xâm phạmNhữ đẳng hành khan thủ bại hư

Gần đây Trung Quốc có một loạt động thái vi phạm ngang ngược và tráo trở đến vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982, Chính phủ Việt Nam đã có công hàm phản đối và Tập đoàn dầu khí, Hội Luật gia Việt Nam cũng có ý kiến phản đối. Động tác này là cần thiết nhưng theo tôi chưa đủ. Chúng ta cần thông qua các kênh ngoại giao công bố cho toàn thế giới tính bất hợp pháp của sự kiện này và cảnh báo cho bất kỳ ai có ý định tham gia đấu thầu này với Trung Quốc.

Hơn lúc nào hết, mọi công dân Việt Nam dù ở cương vị nào hay ở đâu, xin hãy chung lòng vì Tổ quốc. Chúng ta cũng hết sức cảnh giác mọi thủ đoạn dùng lợi lộc làm mồi để phá hoại tình đoàn kết, phá hoại sức chiến đấu của ý đồ bành trướng bá quyền trong một "tinh thần Diên Hồng" của ông cha ta.

Vo Huu Chi

Mời thầu chính thức ngay vị trí TQ đã mời sai trái

Tôi nghĩ rằng Việt Nam ta cũng nên tổ chức mời thầu khai thác tương tự ngay tại đúng những vị trí mà Trung Quốc đang tổ chức mời thầu để khẳng định chủ quyền của mình.

Trần Phương

Công lý phải được thực thi

Trung Quốc là nước láng giềng của chúng ta nhưng hiện nay cậy thế nước lớn luôn bắt nạt các nước trong khu vực bằng cách áp đặt hàng loạt những tuyên bố vô căn cứ về biên giới hải đảo.

Đưa ra Liên hiệp quốc

Đã đến lúc Việt Nam chúng ta phải kiên quyết và đưa vấn đề này ra Liên Hiệp Quốc để minh bạch sự thật với toàn thế giới (hai28k6dba@...)

Tôi nghĩ lãnh thổ của chúng ta cũng không nằm ngoài ý đồ bành trướng của họ. Đây là thủ đoạn vô cùng thâm độc, nếu chúng ta lùi một bước họ sẽ tiến hai bước. Chúng ta không sợ vì có sự thật và lòng dân.

Một bạn đọc

Vùng biển đó là của ta

Tôi rất bức xúc khi đọc tin tức trên, như phân tích của các chuyên gia, rõ ràng ta có đầy đủ bằng chứng về chủ quyền biển đảo nhưng phía Trung Quốc vẫn ngang ngược cố tình sai trái.

Trung Quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế

Trung Quốc đã dùng vũ lực ngang ngược đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974, xâm phạm một số đảo đá ngầm trong quần đảo Trường Sa 1988... Và bây giờ họ lại muốn tiếp tục như thế!

Những hành vi phạm luật quốc tế của Trung Quốc cần phải bị thế giới lên án mạnh mẽ và trừng trị! Không thể có một nước lớn, thành viên của Hội đồng Bảo an tại Liên Hiệp Quốc lại ngang ngược và có dã tâm bành trướng trên biển Đông như Trung Quốc!

Tôi tin cả thế giới yêu chuộng công lý, hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế đã và sẽ đồng tâm nhất trí, ủng hộ, hỗ trợ Việt Nam. Khối ASEAN đang trở thành một khối đồng minh mới đối phó và tự vệ trước mọi dã tâm bá quyền.

THÚY LAN

Xem hồ sơ Trung Quốc mở thầu phi pháp vi phạm chủ quyền Việt Nam: Trung Quốc mời thầu phi pháp: Ngang ngược và tráo trở I Bắc Kinh “diễn trò chính trị” I Hội Luật gia VN phản đối TQ mời thầu sai trái I Trung Quốc đang bành trướng I Vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam I "Khu vực Trung Quốc mời thầu thuộc chủ quyền Việt Nam" | Trao công hàm phản đối Trung Quốc mời thầu phi pháp | Trung Quốc mời thầu tại thềm lục địa VN là phi pháp I Trung Quốc mời thầu 9 lô dầu khí trên biển Việt Nam

THANH DUONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên