27/03/2012 06:37 GMT+7

Phát hiện 13 gói nghi là chất cấm trong chăn nuôi

T.BẮC - V.TR.
T.BẮC - V.TR.

TT - Chiều 26-3, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Tiền Giang đã phát hiện một hộ dân ở P.4, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) tàng trữ 13 gói thuốc nghi là chất cấm nhằm kích thích tăng trọng trong chăn nuôi heo.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, niêm phong các gói thuốc trên và mang đi xét nghiệm. Hộ dân tàng trữ các gói thuốc này để cung cấp cho người nuôi heo. Từ khai báo của một số hộ chăn nuôi heo ở huyện Chợ Gạo bị phát hiện có heo dương tính với chất cấm, cơ quan chức năng đã lần ra điểm cung cấp này và đang tiếp tục truy nguồn cung cấp.

Ông Lê Minh Khánh, chi cục trưởng Chi cục Thú y Tiền Giang, cho biết hiện các cơ quan chức năng của tỉnh đang lấy mẫu gửi xét nghiệm truy tìm các đàn heo có sử dụng chất cấm (tạo nạc). Theo điều tra ban đầu, các hộ chăn nuôi đã tự ý mua chất cấm về pha trộn vào thức ăn, hoặc mua thức ăn không nhãn hiệu được trộn sẵn để cho heo ăn.

Ông Đinh Văn Thế, chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Long An, cho biết Chi cục Thú y TP.HCM gửi thông báo có hai hộ chăn nuôi ở Long An bị phát hiện có heo dương tính với chất cấm. Qua điều tra được biết hai hộ này sử dụng thức ăn trộn không rõ nhãn hiệu, nguồn gốc. Điều này cho thấy không phải chất cấm có trong thức ăn mà chủ yếu do người chăn nuôi mua bên ngoài trộn vào và không phải hộ chăn nuôi nào cũng làm như vậy.

T.BẮC - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên