17/03/2012 07:05 GMT+7

Cùng hát với Trường Sa

TruongUy
TruongUy

TT - 19g hôm nay 17-3, tại sân Trường đại học Cần Thơ, các nghệ sĩ cùng hàng ngàn sinh viên cất cao tiếng hát Gửi đá xây Trường Sa và Góp đá xây Trường Sa - hai ca khúc chủ đề đêm giao lưu văn nghệ do Tuổi Trẻ tổ chức.

QmPTqVaN.jpgPhóng to

Nhóm Artista hát mở màn chương trình với Tổ quốc nhìn từ biển - Ảnh tư liệu

Hàng ngàn bản in nhạc và lời hai ca khúc Gửi đá xây Trường Sa (Trần Bắc Hải), Góp đá xây Trường Sa (Quỳnh Hợp) sẽ được ban tổ chức phát tận tay các sinh viên để cùng hát tại chỗ với các ca sĩ nổi tiếng ngay trong đêm giao lưu.

Nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp - người sáng tác ca khúc Góp đá xây Trường Sa, chỉ mới vào cuối tuần trước - cho biết: "Tôi theo dõi thường xuyên hoạt động Góp đá xây Trường Sa do báo Tuổi Trẻ phát động và đã có niềm xúc động trỗi lên từng ngày khi theo dõi thông tin cập nhật quá trình thi công công trình tại đảo Ðá Tây (quần đảo Trường Sa). Do đó những điệu nhạc của bài Góp đá xây Trường Sa hình thành rất nhanh trong tôi".

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp cũng có mặt trong đêm giao lưu để "bật mí" với các bạn trẻ cảm xúc sáng tác loạt ca khúc về biển đảo thân thương được phổ biến trong thời gian qua.

Nhóm hát Artista gồm ba chàng trai Tống Hoàng Hải, Ðức Quang và Hoàng Hải Ðăng cho biết họ tập luyện từ hai tuần qua để trình diễn các ca khúc về biển đảo quê hương: "Chúng tôi rất nóng lòng xuất hiện trước khán giả sinh viên với những ca khúc giàu ý nghĩa và cảm xúc như Tổ quốc nhìn từ biển, Gửi đá xây Trường Sa...".

sG94Leyk.jpgPhóng to
Chương trình hứa hẹn sẽ có nhiệt độ "nóng" thích hợp với không khí hưởng ứng sôi nổi vốn có của sinh viên khi các ca sĩ hát loạt bài tuyển chọn về biển đảo theo dòng rock (Bay qua biển Ðông, Ðảo bão, Sóng Trường Sa), hip hop (Ðảo chìm)...

Sự kết hợp giữa những ca sĩ nổi tiếng và ca sĩ trẻ hứa hẹn mang đến nét hài hòa cho chương trình: ca sĩ Thanh Thảo hát hai ca khúc về tuổi trẻ Biết yêu, Hát cho cuộc đời; gương mặt quán quân Vietnam Idol 2008 Quốc Thiên thể hiện Biển hát chiều nay; Anh Khang hát ca khúc Quê hương Việt Nam... Từ Cần Thơ, tốp ca nam nữ Lâm Ðức, Hoàng Khánh, Ðăng Khoa, Minh Mẫn, Kim Ngọc và Trúc Phương cho biết họ đã tập luyện các tiết mục thật kỹ trong suốt tuần qua và mong đợi đến giờ diễn đêm nay.

Riêng giọng ca Hồ Bích Ngọc nỗ lực tập hát lần đầu tiên bài Tình biển (Trần Quang Huy) - một ca khúc disco rất thịnh hành từ thập niên 1980. "Bài hát này một thời từng được giới trẻ say mê đến nỗi đua nhau chép lời vào sổ tay và nổi tiếng qua tiếng hát của ca sĩ kỳ cựu Nhã Phương. Nay tôi rất vui khi được ban tổ chức "đặt hàng" hát lại bài này" - Hồ Bích Ngọc cho biết.

Trong đêm giao lưu, đại diện ban biên tập báo Tuổi Trẻ sẽ chia sẻ về tiến độ thực hiện chương trình "Góp đá xây Trường Sa" và các hoạt động của chương trình trong năm 2012, qua đó tiếp tục vận động giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên hưởng ứng và đóng góp cho chương trình. Phóng viên Tuổi Trẻ từng tác nghiệp nhiều ngày tại Trường Sa là Tấn Vũ sẽ chia sẻ những kỷ niệm và câu chuyện thực tế sinh động ghi nhận được từ quần đảo.

HOÀI MY

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên