23/02/2012 03:14 GMT+7

Xây nhà trái phép tràn lan

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TT - Người dân ở cồn Ngọc Thảo (phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết nơi này đã được quy hoạch thành khu du lịch và dân cư sinh thái, nhưng thời gian gần đây lại có quá nhiều nhà xây dựng trái phép.

e18yo9JS.jpgPhóng to
Một ngôi nhà xây trái phép bị cưỡng chế tháo dỡ tháng 11-2011, đến nay đã xây cất trở lại - Ảnh: VĂN KỲ

Ông Nguyễn Tem, tổ trưởng tổ dân phố 14 Ngọc Thảo, cho biết nhiều nhà nằm trong diện cấm xây dựng nhưng vẫn xây. Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang đã nhiều lần tiến hành cưỡng chế tháo dỡ và phạt hành chính nhưng tình trạng này vẫn diễn ra.

Ngày 22-2, ông Nguyễn Duy Tuân, phó Phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang, thừa nhận tình trạng xây dựng nhà trái phép tại cồn Ngọc Thảo là phổ biến. Ông Tuân cho rằng: “Do địa hình cồn Ngọc Thảo nằm cách biệt, được bao quanh bởi sông Cái, qua cồn chỉ có chiếc cầu rất nhỏ nên việc kiểm tra gặp nhiều hạn chế. Ngay cả việc cưỡng chế tháo dỡ cũng rất mất thời gian, bởi không thể cho xe qua để chở vật liệu thu giữ được mà phải dùng xe ba gác chở qua cầu”.

* Cướp lộng hành trên tỉnh lộ 675. Một tháng gần đây, nhiều người dân ở xã Sa Bình, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, đã bị bọn cướp khống chế cướp giật tài sản trên tỉnh lộ 675 (đoạn giáp ranh giữa huyện Sa Thầy và TP Kon Tum). Ông Nguyễn Bốn, một nạn nhân, cho biết bọn cướp đi xe máy đâm vào xe ông khiến cả hai xe cùng ngã xuống đường, sau đó gí dao vào cổ vợ ông và cướp chiếc điện thoại.

Ngày 22-2, ông Lê Tấn Phước - trưởng Công an xã Sa Bình - cho biết đã có năm người dân trình báo bị cướp giật tài sản trên tỉnh lộ 675. “Chúng tôi đã báo cáo UBND huyện để có phương án truy bắt các đối tượng cướp giật. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, khi đi ban đêm cần đi đông người” - ông Phước nói.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên