19/02/2012 13:43 GMT+7

Các chủ tiệm vàng nên cảnh giác hơn nữa

NGUYỄN ĐƯỚC
NGUYỄN ĐƯỚC

TTO - Sau những vụ án mạng xảy ra thời gian gần đây, dưới góc độ người quan sát, bạn đọc Nguyễn Đước (Trần Phú, quận 5, TP.HCM) đã gửi đến TTO ý kiến nhắc lại sự thiếu cảnh giác của các chủ tiệm vàng đã vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ phạm tội sẵn sàng ra tay.

Bắt nghi can cướp tiệm vàng Khởi tố vụ án giết người, cướp tiệm vàngGhi hình cảnh cướp tiệm vàng

P03Lkpup.jpgPhóng to
Chân dung hung thủ (ảnh cắt từ clip) trong vụ cướp tiệm vàng Vững Bắc

Có thể thấy hành vi, thủ đoạn của những kẻ cướp tiệm vàng tuy không mới, vẫn chực chờ sự mất cảnh giác của chủ tiệm vàng là thời cơ thuận tiện để bọn chúng sẵn sàng ra tay hết sức dã man, manh động.

Qua quan sát đoạn camera ghi hình tên tội phạm giết người phụ nữ chủ tiệm vàng ở Thường Tín, Hà Nội mà tôi đã xem đi xem lại rất nhiều lần, tôi thấy chính bản thân chủ tiệm vàng này đã chủ quan tin tưởng “khách hàng” này mà không mảy may nghi ngờ, đề phòng.

Đầu tiên tên tội phạm có lẽ sau khi đã quan sát chắc chắn và bước vào tiệm vàng hỏi han mua một vài thứ gì đó, sau đó cứ đi đi lại lại ngó vào tủ kính đựng vàng rất lâu. Lâu lâu lại ngó xuống phía dưới nhà như xem có ai đang ở trong nhà nữa hay không…

Chỉ bấy nhiêu cử chỉ, hành động rất đáng ngờ nếu người chủ kinh doanh tiệm vàng tinh ý đề cao cảnh giác sẽ phát hiện ngay hành động bất chính của tên tội phạm này. Tôi thấy có lúc người phụ nữ chủ tiệm vàng này lại hết sức lơ là, ngó lơ đễnh ra ngoài đường. Chính trong một phút giây mất cảnh giác và hậu quả xảy ra thật khó lường…

Việc mất cảnh giác của những chủ tiệm vàng đã được các cơ quan bảo vệ pháp luật, dư luận cảnh báo cho những chủ tiệm kinh doanh vàng bạc, đá quý biết và đề phòng khi có nhiều chủ tiệm vàng bị sát hại cướp của dã man nhưng những sự việc đáng tiếc vẫn tiếp tục xảy ra.

Đối với những chủ tiệm kinh doanh vàng bạc đá quý, để được pháp luật bảo vệ tính mạng, tài sản cho mình thì chính bản thân trước hết phải tự bảo vệ là điều tiên quyết.

NGUYỄN ĐƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên