10/02/2012 22:47 GMT+7

Kiến nghị xem xét giảm nhẹ cho ông Vươn

Hảo hán Lục Văn Tiên
Hảo hán Lục Văn Tiên

TTO - "Kiến nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo do các quyết định không đúng pháp luật của UBND huyện Tiên Lãng", kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng có ghi như vậy.

Xem toàn văn kết luận của Thủ tướng - Nguồn: Cổng thông tin Chính phủXem hồ sơ vụ cưỡng chế đất đai ở Hải Phòng trên TTO

NhXJa62v.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Thương (giữa) - vợ ông Vươn - và em dâu ông Vươn là Phạm Thị Hiền (trái) đã được cho về nhà sau gần sáu ngày bị tạm giữ. Họ cho biết vì không còn nhà cửa nên đang tá túc tại nhà một người bà con - Ảnh: L.K.

Theo bạn, sau khi có kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, điều gì sẽ diễn ra với ông Đoàn Văn Vươn? Liệu ông Vươn có được xem xét tình tiết giảm nhẹ?

Ngay sau khi có kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ Online đã gửi ý kiến của mình về câu chuyện này. Chúng tôi trích đăng:

Nếu ai có quan điểm phải xử anh Vươn để răn đe thì đây sẽ là cái sai tiếp theo sau cái văn bản thu hồi đất phạm pháp mà Tiên Lãng đã ban. Sửa sai một cách thành khẩn là cách tôn trọng Đảng, tôn trọng nhân dân.

Gia đình ông Vươn vì quá bức xúc và phẫn uất trước một quyết định sai luật pháp của chính quyền xã và huyện Tiên Lãng nên phản ứng quá quyết liệt dẫn đến xảy ra sự cố đáng tiếc. Tôi thiết nghĩ đây chỉ là hành vi tự vệ chính đáng trước một thế lực mạnh mẽ nhưng sai trái để bảo vệ tài sản có được từ máu, mồ hôi và nước mắt của cả một đại gia đình bao năm gầy dựng nên sao có thể gọi là giết người được? Còn nói rằng chống người thi hành công vụ cũng không chính xác vì cụm từ này chỉ đúng khi những người trong đội cưỡng chế đang thực thi một quyết định đúng đắn?! Vì vậy, theo tôi, kính mong Thủ tướng nên xem xét thật thấu tình đạt lý.

Những người nông dân xin cảm ơn anh Vươn, người đã phản kháng những cái sai trái, hà hiếp và lôi ra ánh sáng bộ mặt thật của chúng. Nhưng cách phản kháng của anh cũng sai. Chúng tôi tin tưởng là người chống lại cái sai trái thì tội cũng nhẹ.

Anh Vươn không phải phạm tội giết người và chống người thi hành công vụ. Anh Vươn chỉ tự vệ chính đáng để bảo vệ tài sản làm bằng xương, bằng máu và bằng cả tính mạng con mình. Xin giảm tội nhẹ nhất cho anh Vươn.

Ông Vươn không chống chính quyền, ông chỉ chống những người đến cướp đất. Thủ tướng đã kết luận là vụ cưỡng chế đất của ông Vươn là sai. Đề nghị nên giảm tội cho ông Vươn.

Đã kết luận thu hồi đất và cưỡng chế là sai thì anh Vươn không phạm tội giết người, có chăng chỉ là tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Hảo hán Lục Văn Tiên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên