28/01/2012 06:01 GMT+7

Đường hoa xuân không quên Hoàng Sa, Trường Sa!

PHÚC TIẾN
PHÚC TIẾN

TT - Một trong những bất ngờ của đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) năm nay là hình ảnh ghi nhớ Hoàng Sa, Trường Sa.

Nô nức du xuân trên đường hoa Nguyễn HuệHàng vạn người nô nức đi đường hoa - đường sách

Giữa khung cảnh hoa xuân muôn hồng nghìn tía, người ta thấy nổi bật lên, nhất là về đêm, một bức bản đồ Việt Nam hoành tráng, kết bằng đèn màu, phủ kín toàn bộ mặt tiền 11 tầng lầu khách sạn Oscar. Trên bản đồ, lấp lánh hình ảnh hai quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

JChSFD7f.jpgPhóng to
Góc cà phê Hoàng Sa, Trường Sa phía mặt tiền khách sạn Oscar, Q.1, TP.HCM (ảnh chụp chiều 27-1)- Ảnh: HOÀNG THẠCH VÂN

Càng thú vị hơn, ngay trước cửa khách sạn, tại sảnh cà phê trên hè đường đều có trang trí hình con tàu và nhà giàn biểu tượng Hoàng Sa, Trường Sa đi cùng hình ảnh rồng bay.

Hỏi chuyện một số bạn trẻ uống cà phê tại đây đêm giao thừa, các bạn cho biết rất thích thú được thấy Hoàng Sa, Trường Sa xuất hiện trên đường hoa. Có bạn còn nói mong rằng sau tết, khách sạn Oscar sẽ duy trì góc cà phê Hoàng Sa, Trường Sa. Chắc chắn sẽ có nhiều người đến đây!

Trong khi đó, tại khu vực đường sách trên đường Mạc Thị Bưởi và Ngô Đức Kế, không những có khá nhiều sách về chủ quyền biển đảo mà còn có hình ảnh bia chủ quyền, chiến sĩ hải quân ở Hoàng Sa, Trường Sa.

Thêm nữa, nhiều khách du xuân còn chú ý dừng chân xem các panô của Sở Tài nguyên - môi trường giới thiệu đề án xanh hóa đường Hoàng Sa, Trường Sa dọc kênh Nhiêu Lộc. Dòng kênh sau khi được xanh hóa sẽ càng tôn giá trị hai con đường tự hào mang tên Hoàng Sa, Trường Sa. Có lẽ nhiều người đều đồng tình trên con đường này sẽ có thêm cây phong ba, cây bàng vuông - đặc sản của hai quần đảo này.

Mong rằng năm sau tại các đường hoa, lễ hội tết trên cả nước vẫn tiếp tục xuất hiện hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa. Bên cạnh hoa xuân, càng hay đẹp biết mấy nếu có thêm các cụm san hô, cây bàng vuông, cây phong ba của hai mảnh đất, hai đứa con không thể mất, không thể quên của Tổ quốc!

PHÚC TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên