23/12/2011 19:43 GMT+7

Nên sa thải HLV hay tổng thư ký VFF từ chức?

songnaysongxua@...
songnaysongxua@...

TTO - Hàng trăm email đã gửi về TTO về sự kiện VFF giữ tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, sa thải HLV Goetz. Tất cả các ý kiến đều cho rằng việc làm này của ban chấp hành VFF là "vụng về và nghiệp dư".

T8BbczZb.jpgPhóng to
FF quyết định HLV Falko Goetz phải ra đi - Ảnh tư liệu

Giữ lại ông Tuấn, sa thải ông GoetzĐề nghị ông Trần Quốc Tuấn từ chứcÔng Trần Quốc Tuấn xin thôi chức tổng thư ký VFF

TTO xin trích đăng.

Tiền đâu bồi thường hợp đồng?

Chưa cần nói đến chuyện lý do không cho từ chức và sa thải là đúng hay sai, chuyện trước mắt là phải bồi thường hợp đồng nếu sa thải HLV trước thời hạn. 1,3 tỉ đồng đâu phải là ít, hơn nữa, quan trọng là ký kết hợp đồng không phải chuyện nhỏ. Anh phải cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn HLV và ký hợp đồng.

Là tổ chức lãnh đạo, phải chịu trách nhiệm trước công chúng yêu bóng đá, phải giữ uy tín cho đất nước khi đại diện ký kết một hợp đồng với người nước ngoài, và phải giữ uy tín khi thất bại. Không cho từ chức ghế tổng thư ký VFF và sa thải HLV, nếu cân đo đong đếm thiệt hơn.

Sai lầm lớn

Sa thải HLV Goetz là một vấn đề sai lầm lớn. Ông Goetz đã làm hết sức mình. Một người thầy tận tình với đội tuyển quốc gia. Lỗi thất bại ở SEA Games một phần cũng do cầu thủ của chúng ta chứ đâu thể nào mà trách HLV được. Phải có một thời gian dài cầu thủ với HLV mới có sự hợp tác tốt.

Lỗi tại ai?

Thú thật, khi xem đội tuyển VN đá tại SEA Games 26, tôi cảm thấy thương cho huấn luyện viên Falko Goetz một khi đã giao cho ông ấy một đội quân quá tệ. Điều mà đã được tiên liệu từ việc kỹ thuật chưa tốt của các cầu thủ khi thi đấu ở giải vô địch quốc gia, các CLB chạy theo thành tích, "sắm" quá nhiều chân sút ngoại để rồi tự mình làm tụt hậu bóng đá nước nhà.

Và người hâm mộ bóng đã Việt Nam đã và đang chấp nhận đội tuyển bóng đá nam VN thua ở các giải khu vực là chuyện bình thường, điều mà các nước khác từng thua VN từng chấp nhận.

Cách làm việc vụng về và nghiệp dư

Bao năm nay VFF chơi với quả bóng tròn nên bây giờ quen với "trò lăn vòng tròn" của nó rồi? Khi dư luận đòi phải có trách nhiệm thì các ông này đổ trách nhiệm cho hết người này đến tổ chức nọ. Tại sao nói còn phải xin ý kiến của hội đồng huấn luyện viên quốc gia đã tuyên bố sa thải ông Goetz? Nếu hội đồng này không đồng ý thì VFF tính làm sao?

VFF nên bình tâm giải quyết vấn đề

Từ trước đến nay có rất nhiều HLV ngoại được tuyển để dẫn dắt đội tuyển bóng đá nam. Nếu có thứ hạng thì xem họ là người hùng, biết bao nhiêu bài viết với nhiều mỹ từ dành cho họ. Nhưng có phải các HLV đó giỏi thật sự không ? Còn các cầu thủ thì sao? Cầu thủ yếu nhiều mặt thì làm sao có thể trong một giải mà HLV có thể dẫn dắt tốt được!

Làm việc kiểu như VFF thì muôn đời bóng đá nam của nước nhà cũng như ngày nay thôi! Một người muốn không nhận nhiệm vụ mà níu kéo ở lại, một người có thể làm tốt nhiệm vụ nhưng 100% đồng ý cho ra đi.

HLV giỏi cũng bó tay

Chuyện HLV trưởng Goetz có lỗi hay không thì mọi người cũng nhận ra, tuy nhiên phải nói một điều rằng U23 thua ở SEA Games 26 vừa rồi cũng là một tất yếu. Lực lượng không có, thể lực chiều cao kỹ chiến thuật thua xa các đội trong khu vực thì dù có Sir Ferguson hay Jose Mourinho đi nữa thì cũng bó tay.

Mời bạn tiếp tục có ý kiến về câu chuyện này qua email tto@tuoitre.com.vn hoặc trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây.

songnaysongxua@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên