17/10/2011 06:18 GMT+7

Đồng bào Khmer Sóc Trăng "Góp đá xây Trường Sa"

C.QUỐC - NHÃ UYÊN
C.QUỐC - NHÃ UYÊN

TT - Ngày 15-10, hàng trăm nông dân, học sinh tiểu học xã Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) đã đến nhà văn hóa xã để xem chương trình chiếu phim về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và chứng kiến Xã đoàn Thạnh Phú trao số tiền 23 triệu đồng “Góp đá xây Trường Sa” cho văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại TP Cần Thơ. Đây là xã có đông đồng bào người Khmer sinh sống của tỉnh Sóc Trăng.

Nghe Bài hát về Trường Sa

mPThycX8.jpgPhóng to
Học sinh Trường THPT Nguyễn Minh Quang nhiệt tình góp đá - Ảnh: N.Uyên

Anh Nguyễn Thành Duy - phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Sóc Trăng - cho biết các bạn thanh niên đã phát 3.500 thư ngỏ kêu gọi bà con cùng chung tay “góp đá”. Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng đã dịch nội dung tuyên truyền về biển đảo ra tiếng Khmer để đọc trên hệ thống loa phát thanh của xã.

“Qua nửa tháng phát động, bà con đã hưởng ứng rất tích cực. Ngoài tiền mặt, bà con nông dân và đoàn viên thanh niên trong xã đã nhắn 507 tin nhắn ủng hộ “Góp đá xây Trường Sa”. Theo anh Duy, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Sóc Trăng còn phát động trong toàn tỉnh với cách làm tương tự như xã Thạnh Phú và số tiền này sẽ được chuyển cho báo Tuổi Trẻ trong tháng 11.

Cùng ngày, tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Minh Quang (thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) cũng “góp đá” với số tiền trên 4 triệu đồng và 188 tin nhắn.

* Sáng 16-10, tại Học viện Ngoại giao, hàng trăm bạn trẻ là tình nguyện viên của CLB tình nguyện “Hòa bình xanh” (http:// www.hoabinhxanh.info.ms), thuộc mạng lưới CLB tình nguyện của Trung tâm Nguồn lực tình nguyện Trung ương Đoàn đã cùng nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa”. (LÂM HOÀI)

* Sáng 15-10, Đoàn phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã tổ chức buổi lễ phát động chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Anh Nguyễn Trần Trung Dũng, bí thư Đoàn phường Khuê Trung, chia sẻ: “Có nhiều tổ dân phố tới phường xin chép đoạn phim về Trường Sa về chiếu trong các cuộc họp để vận động người dân hưởng ứng”. Chỉ trong buổi sáng, số tiền mà Đoàn phường Khuê Trung nhận được từ sự đóng góp của đoàn viên, các hội, đoàn thể, người dân...cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” là 14.570.000 đồng.

Trước đó, ngày 14-10, Hội Liên hiệp thanh niên quận Sơn Trà (Đà Nẵng) tổ chức cho 300 đoàn viên, thanh niên, học sinh “Góp đá xây Trường Sa” và cùng nhắn tin góp đá. (HỮU KHÁ - ĐOÀN CƯỜNG)

* Ngày 13-10, đại diện gần 2.000 giáo viên, học sinh Trường THPT Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), cô giáo Lã Thị Oanh - phó hiệu trưởng - đã chuyển 9,1 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. (Đông Hà)

* Tại lễ khai giảng năm học mới 2011-2012 Trường ĐH Quốc tế - ĐHQG TP.HCM, hơn 1.000 tân sinh viên K.2011, sinh viên đại diện các khóa, giảng viên và nhiều phụ huynh có mặt tại buổi lễ đã đồng loạt tham gia gửi tin nhắn để đóng góp cho chương trình.

* Tại lễ khai giảng năm học 2011-2012, gần 500 giảng viên, cán bộ, sinh viên của Trường cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng (ĐH Đà Nẵng) đã cùng nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa”. (TRẦN HUỲNH)

Nhạc sĩ Vũ Hoàng vừa gửi tặng các chiến sĩ Trường Sa cùng bạn đọc Tuổi Trẻ một món quà tinh thần, cũng là một ca khúc mới nhất của ông mang tên Góp đá xây Trường Sa!

Nhạc sĩ Vũ Hoàng chia sẻ: “Tôi đọc báo hằng ngày và rất quan tâm đến chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Mỗi đóng góp của các cá nhân, từ các em học sinh tiểu học đến các ông bà cụ, của các đơn vị, doanh nghiệp... như thôi thúc tôi phải sáng tác để ghi lại hành động đáng trân trọng này cũng như để cổ động cho chương trình thêm mạnh mẽ”.

Ca khúc Góp đá xây Trường Sa! được hoàn thành cuối tháng 9 và được ghi âm hoàn chỉnh vào đầu tháng 10-2011 qua phần thể hiện tròn đầy, dạt dào tình cảm của nhóm Giai Điệu Xanh trên nền hòa âm rộn rã, hiền hòa mà hùng tráng. Bạn đọc có thể vào tuoitre.vn để nghe và chia sẻ về ca khúc này.

8AeUhijF.jpgPhóng to
C.QUỐC - NHÃ UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên