29/07/2011 08:18 GMT+7

Lại hôi của khi ôtô gặp nạn

L.GIANG
L.GIANG

TT - Rạng sáng 28-7, ôtô biển số 47P-2149 chạy trên quốc lộ 1A từ phía Nam ra Bắc, đến địa phận xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) xe bị lật nghiêng khiến nhiều thùng hoa quả bị xổ tung và rơi vãi trên đường.

Read this on Tuoitrenews.vn

XyM76xTw.jpgPhóng to
Người đàn ông và người phụ nữ này lấy chôm chôm rơi vãi trên đường - Ảnh: Văn Phúc

Thay vì giúp đỡ tài xế gom trái cây lại để tránh thiệt hại và nhanh chóng giải phóng mặt đường thì hàng chục người dân địa phương và người qua đường đã xúm lại hôi của. Họ giành giật nhau những thùng hàng trên lề đường, nhặt nhạnh hoa quả trên mặt đường trước sự bất lực đến ngơ ngác của tài xế. Những hành vi này đã khiến quốc lộ 1A bị ách tắc hơn 30 phút.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an Quảng Bình phải cử người đến hiện trường bảo vệ hàng hóa cho chiếc xe gặp nạn. Một số người qua đường tốt bụng đã tìm cách giữ lại các thùng hoa quả cho tài xế.

Bắt băng trấn lột khách “nhà quê”

Ngày 28-7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết đã phối hợp cùng Công an Q.Thủ Đức bắt sáu đối tượng trong băng nhóm chuyên cướp tài sản trên các xe khách từ bến xe miền Đông đi các tỉnh (Tuổi Trẻ ngày 23-11-2010 đã phản ánh trong bài “Trấn lột khách nhà quê”).

Các đối tượng bị bắt gồm: Hồ Hoàng (còn gọi Hoàng “khùng”, 46 tuổi, quê Bình Thuận, ngụ Q.Gò Vấp - đối tượng cầm đầu), Khổng Tường Ký (Tý, 31 tuổi, ngụ Q.11), Nguyễn Ngọc Hùng (56 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) và Lâm Bảo Quốc (36 tuổi, quê Gia Lai, ngụ Q.Bình Thạnh). Bốn đối tượng này bị bắt quả tang khi cướp tài sản trên xe khách ngày 27-7. Sau đó, các trinh sát tiếp tục bắt giữ hai đối tượng khác của băng này là Nguyễn Huy Tùng (còn gọi là Mập, 28 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) và Trần Vĩnh Phúc (29 tuổi, ngụ Q.12). Hiện trong băng nhóm này còn hai đối tượng đang bỏ trốn.

* Đường ngập nặng. Chưa đến mùa lũ nhưng đường Quang Trung - Cái Cui ở khu đô thị Nam Cần Thơ, Q.Cái Răng (TP Cần Thơ) đã bị ngập nặng (ảnh). Đoạn đường qua dự án khu dân cư Phú An và Long Thịnh ngập sâu từ 30-50cm mỗi khi mưa lớn.

HI9UO0hw.jpgPhóng to

Ảnh: Quốc Anh

Theo ông Lê Thanh Tâm - phó chủ tịch UBND Q.Cái Răng, sau khi các dự án ở khu đô thị Nam Cần Thơ được thi công và nâng diện tích mặt bằng, những khu đất chưa bồi hoàn xong của các dự án và tuyến đường Quang Trung - Cái Cui đã trở thành vùng trũng, ngập sâu do tích nước mưa. Hiện Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ đang có kế hoạch khơi nguồn để thoát nước, khắc phục việc ngập úng trên tuyến đường Quang Trung - Cái Cui.

* Làm cầu xong không làm đường dẫn lên cầu. Cầu bêtông ở ấp Tân Mỹ, xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã làm xong khá lâu nhưng đường dẫn lên cầu chưa có khiến người dân không thể qua lại cầu được (ảnh).

gCJEXRG3.jpgPhóng to

Ảnh: Khắc Tâm

Theo ông Trần Anh Việt - giám đốc Sở Giao thông vận tải Sóc Trăng, cây cầu trên thuộc dự án đường giao thông đến trung tâm xã, sử dụng nguồn ngân sách trái phiếu chính phủ. Việc thi công dự án này được thực hiện theo phương án làm cầu trước, làm đường sau. Dự kiến đến cuối tháng 8 đơn vị thi công sẽ làm xong đường dẫn lên cầu.

* Giải cứu vụ bắt cóc người để đòi nợ. Chiều 28-7, lãnh đạo Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ba đối tượng về hành vi bắt giữ người trái pháp luật gồm: Đoàn Thị Kim Dung (41 tuổi, ngụ Q.Tân Phú), Trần Quang Vinh (21 tuổi) và Tống Kim Đức (26 tuổi) cùng ngụ Ninh Thuận.

Theo Công an Q.Gò Vấp, bà N.T.K.O. (53 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) nợ Đoàn Thị Kim Dung hơn 5 tỉ đồng nhưng không trả và thường tránh mặt. Ngày 23-7, Dung nhờ Tống Kim Đức và Trần Quang Vinh theo dõi, bắt cóc con của bà O. là anh P.V.L. (29 tuổi) để buộc anh khai ra nơi bà O. đang ở. Vinh và Đức đã dùng dao khống chế, bắt anh L. trên đường Dương Đức Hiền (Q.Tân Phú) và đưa đi giam giữ tại khách sạn, sau đó đưa về một ngôi nhà tại đường Tân Sơn, P.12, Q.Gò Vấp.

Vụ việc được người nhà nạn nhân trình báo Công an Q.Gò Vấp và công an đã giải cứu thành công anh L., bắt Vinh và Đức tại nơi giam giữ anh L. vào sáng 24-7. Từ lời khai của Vinh và Đức, Công an Q.Gò Vấp đã bắt giữ Đoàn Thị Kim Dung.

* Thêm một trung tâm ngoại ngữ “biến mất”. Chiều 28-7, ông Phạm Anh Ba, trưởng phòng giáo dục thường xuyên Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: “Sở đã làm việc với giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Úc Việt Mỹ. Hiện trung tâm đã giải thể do chủ nhà đòi lại mặt bằng. Trong số hơn 50 học viên đang học ở đây, một học viên lấy lại học phí, số còn lại sẽ được chuyển qua Trung tâm ngoại ngữ Anh Mỹ Úc ở gần đó, theo sự thỏa thuận của giám đốc hai trung tâm”.

Trước đó, một bạn đọc tên Đức cho biết khi ông đưa con đi học tại Trung tâm Úc Việt Mỹ (1038 Lạc Long Quân, P.8, Tân Bình, TP.HCM) thì phát hiện trung tâm ngưng dạy mà không được thông báo trước.

* Bể ống nước. Tại ngã ba đường số 1 và An Dương Vương (P.An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM) có điểm bể ống nước đã mấy tháng nay khiến nước sạch bị thất thoát.

Ngày 28-7, đại diện Công ty Cấp nước Chợ Lớn cho biết sẽ kiểm tra và khắc phục sự cố trên.

* Coi chừng cột điện trốc gốc. Cột điện trước nhà 5/7F Nguyễn Văn Lượng, P.16, Q.Gò Vấp (TP.HCM) bị nghiêng từ nhiều tháng qua. Phía trên cột điện còn nguyên đường dây điện và dây cáp nặng trĩu (ảnh) khiến người dân lo sợ cột điện này có thể đổ gây tai nạn cho người đi đường. Theo một người dân tại đây, cột điện này bị nghiêng nhiều hơn sau những trận mưa lớn, dưới chân cột điện có dấu hiệu sụt lún.

mo2wGDPk.jpgPhóng to
Ảnh: Mậu Trường

Ông Đinh Công Thái, phó giám đốc Công ty Điện lực Gò Vấp, hứa sẽ cho người kiểm tra ngay và có hướng xử lý cụ thể.

* Nắp cống gây tai nạn. Trước nhà 130 Hồng Lạc, P.11, Q.Tân Bình (TP.HCM) có một nắp cống thoát nước bằng sắt bị gãy hết các thanh ngang tạo thành những rãnh sâu gây tai nạn cho người đi đường (ảnh). Theo một người dân buôn bán tại đây, hầu như ngày nào cũng có vài người té xe tại đoạn đường này do bánh xe lọt xuống những rãnh sâu nói trên (nhiều nhất là người đi xe đạp). Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường này có hàng loạt nắp cống khác cũng đang trong tình trạng hư hỏng.

7q1fjqtl.jpgPhóng to
Ảnh: Mậu Trường

Theo ông Đỗ Tấn Long - trưởng phòng quản lý thoát nước thuộc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP, những nắp cống nói trên do quận Tân Bình quản lý. Ông Long hứa sẽ báo cho đơn vị chủ quản biết để khắc phục.

* Lôi kéo nhiều người mua hàng đa cấp để nhận hoa hồng. Nhiều bạn đọc phản ảnh tại các xã Đăk Long, Đăk Môn, Đăk Kroong..., huyện Đăk Glei (Kon Tum), hàng trăm người dân bị lôi kéo tham gia bán hàng đa cấp với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. Khi lôi kéo được một người mua sản phẩm trị giá trên 5 triệu đồng, người giới thiệu sẽ nhận được 400.000 đồng tiền hoa hồng từ công ty bán hàng. Để nhận được nhiều tiền hoa hồng, nhiều người đã dụ dỗ, lôi kéo cả những người bà con ruột thịt và người trong xóm mua những sản phẩm kém chất lượng như nồi cơm điện, bếp từ, máy matxa... với giá rất cao. Có người đã bỏ ra gần 30 triệu đồng để mua các sản phẩm này...

Bà Y Mới, bí thư Đảng ủy xã Đăk Môn, huyện Đăk Glei, xác nhận trên địa bàn xã có khoảng 50 hộ bị lừa mua hàng đa cấp. Trong đó nhiều nhất là thôn Đăk Nai có tới 40 hộ đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để mua hàng. Xã đã tuyên truyền, vận động người dân không nên nghe lời người khác mà mua hàng hóa kém chất lượng để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên