05/07/2011 14:56 GMT+7

Số đo vòng ngực liên quan gì nghề giáo?

Do Quang
Do Quang

TTO - Ngay sau khi đăng bản tin Cô giáo rớt viên chức do thiếu số đo vòng ngực, tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến phản ứng mạnh mẽ của độc giả lên tiếng phê phán sự việc này. TTO giới thiệu một số ý kiến, và mời bạn đọc tiếp tục nêu ý kiến về vụ việc này.

ItM20weS.jpgPhóng to
Bài báo đăng trên Tuổi Trẻ gây nhiều bức xúc trong bạn đọc

Không phải cuộc thi tuyển người mẫu

Nhà nước trao quyền lãnh đạo cho những người như vậy, đất nước ta tương lai sau này sẽ ra sao? Giáo viên vì ngực lép bị đánh rớt. Thật đau xót. Đây đâu phải cuộc thi người mẫu. Tôi không biết vấn đề này Bộ GDĐT có biết không?

Xúc phạm

Theo tôi những người có trách nhiệm trong vụ này không những lôi thôi, bậy bạ mà còn xúc phạm nhân cách người khác, nhất là giáo viên, một nghề cao quí được xã hội tôn vinh.

Tôi thấy cách họ làm, lí giải cứ như một người máy..., mà một người máy bây giờ cũng thông mình lắm. Vậy mà họ ngồi vào vị trí xét tuyển viên chức ư?

Sao lại có những người như vậy làm trong ngành giáo dục được. Không chấp nhận được! Nên từ chức cho người giỏi và có nhân cách để dạy dỗ con em chúng ta!

Không thể hiểu nổi!

Không thể hiểu nổi tầm nhìn của những người quản lí có vấn đề gì không? Trong khi ngành giáo dục đang than thở thiếu nhân lực, ở đây người ta có thể loại bỏ một lúc 12 người có năng lực (điểm xét tuyển cao) với lí do cực kì... muốn khóc (thiếu số đo vòng ngực). Tôi không thể hiểu được số đo vòng ngực với năng lực giảng dạy có liên quan gì với nhau không?

Với một người có năng lực quản lí, họ sẽ chẳng vì thiếu một chút ít hồ sơ mà loại bỏ nhân tài, nhưng ở đây họ lại dễ dàng bỏ qua. Phải chăng vị trí đã được sắp xếp trước hết rồi? Xin đừng trách chúng tôi vì sao có cái nhìn thiếu thiện cảm, vì cách hành xử như vậy không thể không khiến chúng tôi suy nghĩ thiếu thiện cảm.

Sao không bắt bổ sung hồ sơ

Thật bất công nếu chỉ là vì thiếu số đo vòng 1 mà các cô giáo bị loại (nó không hề liên quan đến nghiệp vụ sư phạm). Tại sao lúc tiếp nhận hồ sơ xét duyệt không kiểm tra hồ sơ xem có đầy đủ và hợp lệ không để nếu thiếu hoặc không hợp lệ điều gì thì các cô giáo còn giải trình (cơ quan xét duyệt ghi nhận lại) và thiếu thì bổ sung. Lỗi đâu phải do các cô mà phải chấp nhận "rớt viên chức thế này", nghe mà cảm thấy buồn quá, đừng cứng ngắt như thế.

Do Quang
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên