13/06/2011 05:12 GMT+7

Hướng về Trường Sa, nuôi dưỡng lòng yêu nước

NGỌC NGA - VŨ THỦY
NGỌC NGA - VŨ THỦY

TT - Muốn con lớn lên phải biết yêu quê hương đất nước, đó là nguyện vọng của hầu hết các bậc cha mẹ khi dẫn con nhỏ đến đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

Read this on Tuoitrenews.vn

m9tY1YKE.jpgPhóng to
Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cùng con Nguyễn Văn Nguyên Khôi ở P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM viết cảm nghĩ vào sổ sau khi đã góp tiền hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa” tại báo Tuổi Trẻ (ảnh chụp sáng 11-6) - Ảnh: THANH ĐẠM

Bồi đắp lòng yêu nước cho con trẻ

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (ngụ phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM) dẫn cậu con trai Nguyễn Văn Nguyên Khôi của mình đến báo Tuổi Trẻ đóng góp 5 triệu đồng cho chương trình với rất nhiều trăn trở về tình hình biển đảo Tổ quốc.

Bé Khôi mới học xong lớp 1, nắn nót viết dòng chữ tròn vo trên cuốn sổ của chương trình: “Gửi báo Tuổi Trẻ để giữ vững chủ quyền Tổ quốc”. Cậu bé cười toe khi nhận thư cảm ơn của ban biên tập. “Đây là phần thưởng của con đó” - chị Mỹ Hạnh động viên cậu con trai. “Là người mẹ tôi muốn con mình ý thức được tinh thần dân tộc ngay từ khi còn bé để sau này lớn lên không được sống thờ ơ với vận mệnh Tổ quốc” - chị Mỹ Hạnh tâm sự.

Cùng mang tâm niệm ấy, chị Đoàn Thị Phương Thảo (ngụ quận Tân Bình) cũng đưa cô con gái Nguyễn Hồng Thân Dân đến đóng góp 1 triệu đồng cho chương trình. Là bạn đọc quen thuộc của Tuổi Trẻ, tham gia đóng góp hầu hết các chương trình do báo tổ chức, nhưng lần đóng góp này chị Thảo nói rất nhiều về ý nghĩa chương trình cho cô con gái học lớp 8 của mình hiểu thế nào về lòng yêu nước.

Còn hai chàng trai Đặng Quang Ngọc và Nguyễn Kỳ Nguyễn Trãi (sinh viên năm nhất Đại học Kinh tế - luật, ĐHQG TP.HCM) đến báo Tuổi Trẻ từ rất sớm. Bưng bê mỗi ngày hai tiếng tại một quán cơm sinh viên trong vòng một tháng, Ngọc và Trãi kiếm được mỗi người 600.000 đồng. Nhận được tiền lương buổi tối, buổi sáng hai cậu sinh viên này đã đón xe buýt từ làng đại học Thủ Đức lên báo Tuổi Trẻ ngay để ủng hộ 1 triệu đồng cho chương trình.

“Đây là số tiền kiếm được bằng chính sức mình lần đầu tiên của bọn em đó. Đóng góp 1 triệu, còn 200.000 đồng bọn em khao bạn bè uống nước để kỷ niệm. Của mình ít, lòng mình với đất nước thì nhiều lắm” - Ngọc cười thật tươi chia sẻ.

Bạn Trần Tài Đức và bạn Nguyễn Trâm Anh, sinh viên năm 2 lớp 09DQT ĐH Tài chính - marketing, mang số tiền 1,05 triệu đồng do cả lớp đóng góp đến báo Tuổi Trẻ. Hai anh em bé Anh Tuấn, 6 tuổi và Tấn Đạt, 10 tuổi, ở quận 3 đóng góp 600.000 đồng. Em Phạm Trần Hoàng Phúc, lớp 10 THPT Nguyễn Hữu Thọ, Long An, cũng lặn lội theo mợ tới tòa soạn để góp 200.000 đồng. 16 tuổi, Phúc cứng cỏi: mong một ngày nào đó được ra Trường Sa sát cánh cùng các anh lính hải quân bảo vệ Tổ quốc.

ApsKTg3L.jpgPhóng to
Ban chấp hành Đoàn khoa CNTT Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM tham gia chương trình “Góp đá xây Trường Sa” - Ảnh: THANH ĐẠM

Trường Sa ơi, hãy vững vàng!

Cầm số tiền 500.000 đồng trên tay, anh công nhân may Nguyễn Đức Vỹ (ngụ Tân Bình) nói giản dị: “Tui cũng muốn đóng nhiều hơn nhưng không có. Mỗi người ít, góp lại thành lớn”.

Cô Nguyễn Thị Xuân Ba, giáo viên về hưu (72 tuổi, quận Phú Nhuận) khi đến đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” cũng trăn trở: “Giá có thể bù đắp nhiều hơn cho các chiến sĩ và các gia đình ngoài Trường Sa thì tốt biết mấy”. Mong muốn của cô cũng là tâm tình mà nhiều bạn đọc muốn gửi đến các chiến sĩ hải đảo: mong Trường Sa thêm vững vàng, các anh lính đảo chân cứng đá mềm bảo vệ biển trời của Tổ quốc.

Hai vợ chồng bà Nguyễn Chí Linh (quận 2, TP.HCM) gửi 10 triệu đồng đóng góp cho Trường Sa. Bà Linh kể vợ chồng bà đã về hưu, số tiền đóng góp được trích từ quỹ lương hưu của cả hai vợ chồng. Trước đây bà được Nhà nước hỗ trợ đi học ở Trung Quốc, Liên Xô rồi về nước làm việc. Bà thấy mình vẫn còn trách nhiệm phải góp phần bảo vệ Tổ quốc.

Gần trưa, một bạn đọc dáng điệu bận rộn cũng hối hả đến tòa soạn đóng góp cho Trường Sa 100.000 đồng. Khuôn mặt lấm tấm mồ hôi, anh Trần Duy Chương làm nghề sửa máy tính, điện thoại ở quận Bình Tân tâm sự: cuộc sống của gia đình anh tuy còn nhiều khó khăn, nhưng anh muốn góp một chút phần mình, dù nhỏ nhoi để giúp các chiến sĩ Trường Sa.

Tâm tình bạn đọc gửi đến báo Tuổi Trẻ những ngày qua tràn ngập những lời xúc động. Cư sĩ Giác Minh Tuệ Nhân đã gửi đến cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” 1 triệu đồng và một bài thơ tứ tuyệt bằng chữ Nho gửi các chiến sĩ Trường Sa. Vị cư sĩ bảo rằng mình ăn chay trường, không nhiều tiền, số tiền gửi đến chỉ như một hạt cát. Trong lá thư gửi Tuổi Trẻ, cư sĩ viết: “Tôi 81 tuổi, tôi tự hứa có cách riêng bảo vệ Tổ quốc đến hơi thở cuối cùng!”.

Bạn đọc đóng góp vui lòng liên hệ trụ sở báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM), phòng phát hành báo Tuổi Trẻ (157A Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM), chi nhánh phòng quảng cáo báo Tuổi Trẻ (1035A Trần Hưng Đạo, Q.5, TP.HCM) và văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại các khu vực.

* Điện thoại: (08) 39971010 - 0918033133.

Những bạn đọc ở xa muốn đóng góp ủng hộ xin chuyển khoản về:

Chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ

* Tài khoản tiền Việt: 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM.

* Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

* Tài khoản EuR:007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.SWIFT CODE: BFTVVNVX007.

NGỌC NGA - VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên