10/06/2011 06:54 GMT+7

Vững lòng với chủ quyền đất nước

HOANG THANG
HOANG THANG

TT - Sau các phát biểu về biển đảo của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trên Tuổi Trẻ ngày 9-6 và của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh trên Tuổi Trẻ 7-6, đã có hàng trăm bạn đọc gửi phản hồi ủng hộ những tuyên bố mạnh mẽ này.

HwEr1Yir.jpgPhóng to
Tàu Viking 2 của Việt Nam

Rất an tâm

Những phát biểu của lãnh đạo Nhà nước đã thể hiện đường lối nhất quán và quyết tâm của Chính phủ. Chúng tôi thật sự rất an tâm và đồng thuận với Chính phủ trong vấn đề tranh chấp biển đông.

Bước đi phù hợp

Phát biểu của trung tướng Nguyễn Chí Vịnh rất sắc sảo. Qua đó cho thấy quan điểm, đường lối chính trị - ngoại giao rất rõ ràng và dứt khoát của Việt Nam. Tôi rất ủng hộ ý kiến của ông Vịnh khi cho rằng xung đột (nếu có) hoặc có một cuộc chiến xâm lấn nào đó (nếu có) thì không bên nào thắng.

Tôi cho rằng những bước đi của Việt Nam hiện nay là phù hợp. Riêng trong việc tàu cá Việt Nam khi bị tàu nước ngoài chèn ép, bắt bớ, tịch thu ngư cụ, tài sản, đòi tiền chuộc... nhưng ta làm ngược lại là giải thích, cảnh cáo, cung cấp nhiên liệu tạo điều kiện để họ trở về rõ ràng thể hiện truyền thống hòa hiếu, phù hợp tinh thần lịch sử xưa nay của Việt Nam. Sự bao dung, khoan nhượng bao giờ cũng có sức mạnh hơn việc đáp trả vặt vãnh.

Thật sự an lòng khi được nghe khẳng định chủ quyền từ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Trả lời của trung tướng Nguyễn Chí Vịnh trên báo Tuổi Trẻ cho thấy lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nghiên cứu và lưu tâm với Trung Quốc. Đây là điều làm tôi an tâm về tình hình bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, theo tôi, Việt Nam cần tiếp tục đầu tư trang bị vũ khí hiện đại, đào tạo lực lượng quân đội có tinh thần chiến đấu cao.

Việt Nam không dễ bị chèn ép

Tôi tâm đắc với phát biểu của trung tướng Vịnh. Hơn ai hết, nhân dân Việt Nam hiểu rõ những mất mát, khổ đau của chiến tranh. Tuy vậy, cũng không dễ để ai chèn ép, càng không dựa vào người khác mà phải dựa vào sức mạnh chính mình, của nhân dân Việt Nam, của chính nghĩa. Đường lối đối ngoại của chúng ta hiện được nhân dân ủng hộ.

Với tôi, nội dung trả lời phỏng vấn của trung tướng Vịnh rõ ràng và đầy đủ nhất từ trước đến giờ về vấn đề biển Đông. Chúng ta có thể hi sinh để quyết bảo vệ quan điểm của dân tộc mình theo những gì trung tướng Vịnh đã nêu, bản thân tôi cũng vậy và tôi tin những người sống cùng đất nước với mình cũng vậy.

HOANG THANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên