31/05/2011 10:50 GMT+7

Đất liền luôn ủng hộ và tiếp sức Trường Sa

QUỲNG NGUYỄN ghi
QUỲNG NGUYỄN ghi

TT - "Các đồng chí, các chiến sĩ và người dân trên đảo, vì nhân dân và Tổ quốc, hãy cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Đất liền luôn hướng về Trường Sa, luôn ủng hộ và tiếp sức cho các đồng chí".

* Chương trình vận động “Góp đá xây Trường Sa” đã nhận được 172 triệu đồng

Tôi đã có rất nhiều chuyến đi trong quãng đời hoạt động nghệ thuật của mình, nhưng chuyến công tác tham gia chương trình cầu truyền hình “Hát về Trường Sa thân yêu, hát về biển đảo của Tổ quốc” khi ghé thăm nhà giàn DK1 cách đây gần hai năm (tháng 10-2009) là một trong những chuyến đi đáng nhớ nhất.

cwvHLfHY.jpgPhóng to

Chiến sĩ Trường Sa nhận quà gửi từ đất liền vào tháng 5-2011 - Ảnh: NGUYỄN Á

Phải nói là tôi đã rất may mắn khi được cùng tham gia chuyến đi này với những kỷ niệm và trải nghiệm cho cả đời người.

Có lẽ trong chúng ta ai cũng từng nghe đến hai chữ Trường Sa và những câu chuyện về quần đảo thân thương này. Nhưng chỉ khi đến đó, được sống cuộc sống trên đảo mới có thể thấu hiểu hết những vất vả, hiểm nguy, hi sinh của anh em chiến sĩ cũng như người dân trên đảo.

Chúng tôi đã khóc vì thấy mình quá sung sướng, hạnh phúc khi được sống trên đất liền, trong hòa bình và khóc cũng vì tủi thẹn trước những hi sinh thầm lặng nhưng vô cùng to lớn của quân và dân trên đảo.

Tôi nhớ mình đã hát tặng mọi người ca khúc Xa khơi. Ca khúc này tôi đã hát đôi ba lần nhưng chỉ khi hát trên đảo Trường Sa hôm ấy cảm xúc mới thật sự tròn đầy và dâng trào.

Cố lắm tôi mới có thể trình bày trọn vẹn ca khúc, không bị ngắt quãng vì nghẹn ngào. Bên dưới, nhiều chiến sĩ và người dân trên đảo đã khóc.

jUOsAWcD.jpgPhóng to

Các anh chị nghệ sĩ mắt cũng đỏ hoe. Khi trở về, tôi vẫn hay kể với gia đình và bạn bè về chuyến đi, những câu chuyện và tình cảm con người giữa quân, dân trên đảo.

Tôi vẫn nhớ mọi người, nhớ những bữa cơm đạm bạc, nhớ những con sóng... và luôn cầu mong cho ngoài ấy gió yên biển lặng, mọi người được bình an vô sự.

Tôi sẽ tham gia vào bất cứ hoạt động hướng về Trường Sa nào trong điều kiện cho phép. Tôi cũng xin gửi đến các chiến sĩ lời chúc sức khỏe. Các đồng chí, các chiến sĩ và người dân trên đảo, vì nhân dân và Tổ quốc, hãy cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Đất liền luôn hướng về Trường Sa, luôn ủng hộ và tiếp sức cho các đồng chí.

Riêng anh em nghệ sĩ chúng tôi cũng xin được góp lời ca tiếng hát, được cùng gánh vác một phần rất nhỏ những gian khó khi có cơ hội để cùng các anh bảo vệ và dựng xây đất nước.

“Góp đá xây Trường Sa” đắp thêm thành trì yêu nước

1uEmwysK.jpgPhóng to

Chủ tịch công đoàn Công ty Bachy Soletanche Phan Công Lý trao 18.207.000 đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ chiều 30-5 - Ảnh: T.T.D.

Đây là gửi gắm của ông Trần Minh Đức - chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Kỷ 21 - về chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ. Ngày 30-5, Công ty cổ phần Thế Kỷ 21 đã trích 50 triệu đồng từ quỹ phúc lợi của cán bộ, công nhân viên để ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

Ông Trần Minh Đức tâm sự: “Tinh thần yêu nước của nhân dân là thành trì vững chắc nhất. Và với chương trình Góp đá xây Trường Sa, Tuổi Trẻ đã khơi gợi, xây đắp thêm tinh thần đó trong lòng mỗi bạn đọc, mỗi người dân”.

Cùng ngày, Công ty Bachy Soletanche đã gửi đến báo Tuổi Trẻ số tiền 18.207.000 đồng do cán bộ, nhân viên công ty đóng góp. Báo Tuổi Trẻ cũng đã sơ kết đợt đóng góp đầu tiên của CBNV-PV cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” với số tiền 66 triệu đồng.

Tính đến 17g ngày 30-5, chương trình vận động “Góp đá xây Trường Sa” đã nhận được 171,9 triệu đồng.

* Bạn đọc đóng góp vui lòng liên hệ trụ sở báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) và văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại các khu vực. ĐT: (08) 39971010 - 0918033133.

Mời bạn đọc xem các phóng sự truyền hình về Trường Sa do nhóm phóng viên Tuổi Trẻ thực hiện thời gian qua: Chuyện về những người dẫn đường trên biển.I Chuyện tăng gia ở đảo I Chuyện cây xanh trên đảo | Thầy thuốc ngoài đảo xa<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

I Đảo chìm mùa biển động I Trường Sa vẫy gọi
QUỲNG NGUYỄN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên