14/04/2011 11:33 GMT+7

Tin nhắn "rác", không nhận cũng bị ép

MINH QUANG (itquang@...)
MINH QUANG (itquang@...)

TTO - Những tin nhắn không mời mà đến khiến thuê bao rất bực mình. Trước đây là những tin lừa đảo, chào mời nhận thưởng giả..., giờ là tin rác từ chính các nhà mạng.

uQm9lk3X.jpgPhóng to
Ảnh: ictnews
Các tin nhắn “Thông báo: thuê bao 0901234567 tặng bạn một bài hát qua chương trình quà tặng âm nhạc với lời nhắn: chúc bạn một ngày vui vẻ. Để nghe bài hát này, soạn NB1 gửi 8501” hoặc “Bạn nhận được quà tặng âm nhạc từ người ấy gửi tặng. Để nhận quà về máy và biết tên người gửi, bạn soạn tin nhắn AN gửi 6820” ... người tinh ý không nói làm gì, người nhẹ dạ mất tiền oan (vì thường là khoảng ba thao tác nhắn tin qua lại, mỗi lần khoảng 15.000 đồng ), thậm chí có lần người nhà tôi mất gần 50.000 đồng cũng vì tin nhắn kiểu này.

Tôi dùng mạng MobiFone hơn 15 năm rồi nên tôi hiểu rõ. Từ Tết Tân Mão đến bây giờ, hầu như ngày nào điện thoại của tôi cũng nhận được tin nhắn, thậm chí cả ba đầu số tôi đăng ký đều nhận được “Dang ky goi Tan Mao de tiet kiem den 97% cuoc goi noi mang, soan Y3 gui den 999 de dang ky goi 630 phut/7ngay voi 30.000d, soan Y4 voi 99.000 goi 2.700phut/30ngay Sender: (no name) 090”...

Đọc hết nội dung tin nhắn, không thấy nội dung hay cú pháp gì của nhà mạng hướng dẫn để khách hàng từ chối hoặc tiếp tục nhận tin nhắn, có nghĩa là nhà mạng ép chúng tôi phải nhận, không được từ chối với bất kỳ hình thức nào (?!).

Vậy khi nhận được tin nhắn này, chúng tôi sẽ phải làm gì để từ chối với chiếc điện thoại chỉ có chức năng nghe và gọi và ai sẽ bảo vệ chủ thuê bao chúng tôi?

Đồng ý rằng mục đích của nhà mạng là muốn gia tăng giá trị cho các chủ thuê bao qua cách gửi các nội dung thông báo liên quan đến dịch vụ, tuy nhiên với cách thức quảng cáo mà ngày nào cũng ép chủ thuê bao nhận như thế này thì quả là phản tác dụng và trở thành “nỗi ám ảnh” triền miên của chính chủ thuê bao.

Theo tôi biết, một số thư điện tử của nước ngoài, thậm chí của các doanh nghiệp Việt Nam, họ rất trân trọng người nhận, họ đã chú ý đến cụm từ “chúng tôi xin lỗi vì email này đã làm phiền bạn” được đặt ở cuối bức thư và luôn có cụm từ “Để hủy đăng ký nhận email, xin quý khách vui lòng truy cập địa chỉ…”. Thế tại sao nhà mạng không bắt chước làm theo hoặc nghĩ ra cách nào đó thông minh hơn mà lại ép chúng tôi như thế?

Chủ thuê bao chúng tôi sẽ chờ nhà mạng, đừng ép nữa vì chúng tôi đã lệ thuộc vào nhà mạng quý vị quá nhiều, chúng tôi không muốn đổi đầu số khác. Nhà mạng nên xem lại hình thức quảng cáo này đừng để mất đi khách hàng quý giá dù chỉ một khách hàng.

MINH QUANG (itquang@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên