Phóng to |
Ảnh: ictnews |
Tôi dùng mạng MobiFone hơn 15 năm rồi nên tôi hiểu rõ. Từ Tết Tân Mão đến bây giờ, hầu như ngày nào điện thoại của tôi cũng nhận được tin nhắn, thậm chí cả ba đầu số tôi đăng ký đều nhận được “Dang ky goi Tan Mao de tiet kiem den 97% cuoc goi noi mang, soan Y3 gui den 999 de dang ky goi 630 phut/7ngay voi 30.000d, soan Y4 voi 99.000 goi 2.700phut/30ngay Sender: (no name) 090”...
Đọc hết nội dung tin nhắn, không thấy nội dung hay cú pháp gì của nhà mạng hướng dẫn để khách hàng từ chối hoặc tiếp tục nhận tin nhắn, có nghĩa là nhà mạng ép chúng tôi phải nhận, không được từ chối với bất kỳ hình thức nào (?!).
Vậy khi nhận được tin nhắn này, chúng tôi sẽ phải làm gì để từ chối với chiếc điện thoại chỉ có chức năng nghe và gọi và ai sẽ bảo vệ chủ thuê bao chúng tôi?
Đồng ý rằng mục đích của nhà mạng là muốn gia tăng giá trị cho các chủ thuê bao qua cách gửi các nội dung thông báo liên quan đến dịch vụ, tuy nhiên với cách thức quảng cáo mà ngày nào cũng ép chủ thuê bao nhận như thế này thì quả là phản tác dụng và trở thành “nỗi ám ảnh” triền miên của chính chủ thuê bao.
Theo tôi biết, một số thư điện tử của nước ngoài, thậm chí của các doanh nghiệp Việt Nam, họ rất trân trọng người nhận, họ đã chú ý đến cụm từ “chúng tôi xin lỗi vì email này đã làm phiền bạn” được đặt ở cuối bức thư và luôn có cụm từ “Để hủy đăng ký nhận email, xin quý khách vui lòng truy cập địa chỉ…”. Thế tại sao nhà mạng không bắt chước làm theo hoặc nghĩ ra cách nào đó thông minh hơn mà lại ép chúng tôi như thế?
Chủ thuê bao chúng tôi sẽ chờ nhà mạng, đừng ép nữa vì chúng tôi đã lệ thuộc vào nhà mạng quý vị quá nhiều, chúng tôi không muốn đổi đầu số khác. Nhà mạng nên xem lại hình thức quảng cáo này đừng để mất đi khách hàng quý giá dù chỉ một khách hàng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận