26/02/2011 07:11 GMT+7

Gạo "lạ" là gạo thật

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Đó là kết quả phân tích do Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM (CASE - Sở Khoa học - công nghệ TP.HCM) đưa ra ngày 24-2. Kết quả phân tích nói rằng: “Mẫu gạo có thành phần chủ yếu là tinh bột và protein, không phát hiện polymer tổng hợp trong mẫu...”.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, ngày 18-2 một bạn đọc ở TP.HCM báo tin bà đã mua loại gạo trên từ một người bán dạo với giá 10.500 đồng/kg.

Để xác định chính xác gạo thật hay giả, ngày 19-2 Tuổi Trẻ đã đem mẫu gạo trên đến CASE để phân tích. Tuy nhiên kết quả phân tích chỉ nói gạo thật chứ không cho biết đó là loại gạo gì.

Theo nhiều bạn đọc, gạo “lạ” là gạo basmati, một loại gạo phổ biến tại Ấn Độ. Một đầu bếp tại một nhà hàng Ấn Độ ở TP.HCM cũng khẳng định gạo “lạ” là gạo basmati. Tuy nhiên theo Cục Trồng trọt, gạo basmati chất lượng tốt không thể có giá rẻ như bạn đọc trên đã mua.

Làm lại đoạn đường thảm nhựa ẩu

Ngày 25-2, tại tuyến đường trung tâm thị trấn Sơn Hà, huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi), Công ty cổ phần Xây dựng công trình Quảng Ngãi đã đào đoạn đường thảm nhựa ẩu lên làm lại.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, chiều 23-1 khi đi công tác tại huyện Sơn Hà, ông Nguyễn Hòa Bình, bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, cùng đoàn công tác đã phát hiện công ty nói trên thảm nhựa mặt đường trong khi trời đang mưa, mặt đường đầy bùn. Ông Bình đã yêu cầu công ty nói trên dừng ngay việc thi công.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên